Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: Willian gia nhập Arsenal trước chung kết FA Cup?

Giang Lao
Giang Lao
29/07/2020 10:07 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 29.7.2020: Báo chí Anh tiết lộ gây sốc ‘The Blues’ dường như phải để tiền vệ 31 tuổi, Willian ra đi theo diện tự do đến ‘Pháo thủ’ trước ngày 1.8.

Nếu Willian hoàn tất chuyển đến Arsenal, thì anh vẫn góp mặt trong thành phần Chelsea thi đấu trận chung kết FA Cup lúc 23 giờ 30 (giờ VN) ngày 1.8 gặp chính đội bóng mới này, rồi sau đó mới cặp bến sân Emirates.
Điều này cũng đưa đến tình huống liệu HLV Lampard có chọn Willian ra sân trong đội hình xuất phát của Chelsea hay không.

Cựu sao Chelsea gây choáng váng vì làm rơi vỡ cúp vô địch của Zenit

Willian là nhân tố chính giúp Chelsea vào tốp 4 Ngoại hạng Anh, khi mùa này là anh là trụ cột không thể thiếu thi đấu 36 trận ghi 9 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn.
HLV Lampard không muốn mất Willian khi liên tục đề nghị ngôi sao người Brazil này gia hạn hợp đồng mới từ đầu năm nay, nhưng cho đến nay cuộc thương lượng vẫn bế tắc.

Man United 1-3 Chelsea: Tội đồ De Gea

Willian hết hạn hợp đồng vào ngày 30.6 vừa rồi, nhưng chỉ ký gia hạn thêm đến 31.8 khi Chelsea hoàn tất mùa giải gồm Ngoại hạng Anh, chung kết FA Cup và thi đấu tại Champions League.
Willian cũng nó rõ ý định của mình cho Chelsea biết là anh rất muốn ở lại sân Stamford Bridge, nhưng với hợp đồng gia hạn 3 năm. Tuy nhiên, đề xuất này không được Chelsea đồng ý vì chính sách gia hạn với những cầu thủ qua 30 tuổi chỉ thêm 1 năm.

Sau chung kết FA Cup, Willian sẽ khoác áo mới Arsenal?

AFP

Vì thế, thương lượng bế tắc, Willian sẽ chọn đến Arsenal theo diện tự do, và CLB thành London này sẽ chi đậm để sở hữu ngôi sao tấn công người Brazil do không dự Champions League mùa tới.
Ngoài Arsenal, 1 đội bóng khác ở London là Tottenham cũng muốn có Willian, trong khi CLB Inter Miami do cựu danh thủ David Beckham làm chủ cũng liên hệ để kéo ngôi sao này đến Mỹ thi đấu tại giải MLS. 

Tầm ảnh hưởng của Willian ở Chelsea trong mùa giải hiện nay

Chụp màn hình The Sun

Theo cựu HLV và là bình luận viên tên tuổi ở Anh, ông Graeme Souness nhận định: “Chelsea sẽ hối hận khi để mất Willian. Sau Eden Hazard, thì Willian chính là linh hồn của Chelsea hiện nay, khi chơi thầm lặng nhưng cực kỳ hiệu quả giúp “The Blues” có bước tiến hiện nay để đặt nền mống cho các ngôi sao trẻ từ mùa tới”.

Arsenal 2-0 Man City: Aubameyang lập cú đúp

Cũng theo ông Graeme Souness: “Chelsea hoàn toàn có thể thay đổi chính sách một chút so với trường hợp của Willian, cần ký gia hạn 2 năm và để mở 1 năm tự động gia hạn sẽ hài lòng đôi bên. Bởi vì Willian rất xứng đáng, một cầu thủ cực kỳ chất lượng, qua 30 tuổi nhưng chơi càng lúc càng hay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.