Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay: Salah rớm nước mắt chia tay người bạn thân nhất

Giang Lao
Giang Lao
28/07/2020 13:10 GMT+7

Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay 28.7.2020: Trung phong Mohamed Salah đã nghẹn ngào nói lời tạm biệt người bạn thân nhất trung vệ Dejan Lovren vừa chuyển sang Zenit St Petersburg ở Nga.

Khi trung vệ người Croatia, Dejan Lovren, hiện 31 tuổi, ngỏ ý chia tay Liverpool sau hơn 6 năm gắn bó vì đã đạt mọi vinh quang, tưởng sẽ rất bình thường cho đến khi mới đây HLV Klopp tiết lộ lý do bất ngờ.
Ông Klopp nói trên kênh Liverpool TV: “Mo (tên gọi thân mật của Mohamed Salah) chắc sẽ khóc nhiều lắm đây. Không biết rồi đây ai sẽ là bạn thân nhất của cậu ta tiếp theo sau Lovren?”.
Giữa Salah và Lovren có một tình bạn thân thiết từ nhiều năm nay, cả 2 luôn bên nhau từ tập luyện, thi đấu hay những sinh hoạt khác, thậm chí khi cùng Liverpool ăn mừng chức vô địch Champions League mùa trước hay Ngoại hạng Anh mùa này đều luôn bên nhau.
Tuy nhiên, sau mùa này Lovren - trung vệ từng tuyên bố khi cùng tuyển Croatia vào chung kết World 2018: “Tôi là trung vệ hay nhất mọi thời đại”, đã quyết định sang trang sự nghiệp chia tay Liverpool để đến Nga thi đấu cho CLB Zenit St Petersburg với phí chuyển nhượng 11 triệu bảng.

Dejan Lovren (trái) và Mohamed Salah luôn bên nhau

AFP

Theo HLV Klopp: “Lovren chia tay, một huyền thoại nữa của Liverpool đã rời khỏi CLB. Bởi vì từ ngày đầu khi tôi đến đây, chính Lovren là một phần cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng đội hình đội bóng như hiện nay”.
Lovren gia nhập Liverpool tháng 7.2014 với giá chuyển nhượng 20 triệu bảng, đến nay trải qua 6 mùa bóng với tổng cộng 185 trận thi đấu, ghi 8 bàn, góp phần quan trọng cho “Đoàn quân đỏ” vô địch Champions League mùa trước, cũng như đóng góp không ít trong chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Do đó, Lovren gần như không có gì phải hối tiếc khi chia tay Liverpool, trừ việc phải xa anh bạn thân nhất Salah.
Chính Salah cũng lên tiếng sau khi Lovren hoàn tất chuyển sang Zenit St Petersburg với thời hạn hợp đồng 3 năm. Ngôi sao người Ai Cập rơm rớm nước mắt nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh Liverpool TV: “Thực sự rất buồn anh bạn (Lovren) ạ. Tôi không biết phải nói làm sao, nhưng cảm giác của tôi lúc này đã bắt đầu nhớ bạn rồi.

Cả khi tập luyện cả Mohamed Salah và Dejan Lovren đều không thể tách rời

AFP

Không chỉ riêng tôi, mà cả tập thể đội bóng đều sẽ rất nhớ bạn. Chúng ta đã có nhiều năm bên nhau, cùng chinh phục những danh hiệu vô địch không thể tin nổi. Bạn là một cầu thủ tuyệt vời, một người bạn thân nhất của tôi cả trên sân, ngoài sân và trong cuộc sống. Tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất, và tiếp tục thành công ở CLB mới cùng với gia đình của mình”.
Ngoài Lovren, sau mùa giải vừa kết thúc Liverpool cũng chia tay tiền vệ Adam Lallana theo diện tự do để chuyển sang CLB Brighton & Hove ký hợp đồng 3 năm.
Hiện Liverpool chưa xúc tiến mua sắm các cầu thủ mới thay thế, mà chỉ có tin đồn theo đuổi mua tiền vệ Thiago Alcantara từ Bayern Munich, hay Kalidou Koulibaly từ Napoli
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.