Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay: Thiago Alcantara được ‘bật đèn xanh’ đến Anfield

Giang Lao
Giang Lao
31/07/2020 15:06 GMT+7

Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay 31.7.2020: Ban lãnh đạo CLB Bayern Munich xác nhận không thể thuyết phục tiền vệ Thiago Alcantara gia hạn hợp đồng, vì thế đồng ý để ngôi sao này ra đi.

Thiago Alcantara chỉ còn 1 năm cuối hợp đồng với Bayern đến tháng 6.2021, vì thế anh đã thể hiện ý định ra đi tìm thử thách mới trong sự nghiệp (muốn đến Liverpool) sau 7 mùa bóng thi đấu tại sân Allianz Arena.
Tin đồn Thiago Alcantara muốn đến Liverpool đã có từ tháng 6 sau khi ngôi sao tiền vệ phòng ngự của tuyển Tây Ban Nha này chính thức công bố ý định ra đi. Những tưởng Liverpool đã sớm chiêu mộ ngôi sao này nhưng lại lại xảy ra chuyện “kỳ kèo” mức phí chuyển nhượng.
Theo nhà báo Fabrizio Romano của tờ The Guardian, Liverpool chỉ muốn mua Thiago Alcantara với giá chừng 15 - 17 triệu bảng, trong khi Bayern đòi mức phí 27 triệu bảng.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo Bayern một mặt đưa ra mức phí chuyển nhượng cho Thiago Alcantara, nhưng mặt khác cũng cho biết ý định thuyết phục cầu thủ này đổi ý ở lại đội bóng xứ Bavaria tiếp.
Chủ tịch Bayern, ông Karl-Heinz Rummenigge cho rằng: “Thiago (Alcantara) là cầu thủ cực kỳ quan trọng của chúng tôi, vì thế không chỉ ban huấn luyện mà ban lãnh đạo CLB đều muốn cậu ấy ở lại. Chúng tôi nỗ lực thuyết phục Thiago thay đổi ý định”.

Thiago Alcantara đang tập luyện cùng Bayern thi đấu xong giải Champions League rồi chia tay

AFP

Mặc dù vậy, cuộc đàm phán mới đây giữa Thiago Alcantara và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic đã thất bại, khi cầu thủ này vẫn giữ nguyên ý định ra đi.
Ông Karl-Heinz Rummenigge vừa xác nhận với kênh Sky của Đức: “Chúng tôi hiểu quyết định của Thiago, cậu ấy hiện 29 tuổi, và muốn có một thử thách mới, vì thế ở tuổi này thì đây là thời điểm đúng đắn để cậu ấy lựa chọn ra đi.
Chúng tôi hoàn toàn không có xích mích gì với Thiago, thậm chí không hề tức giận trước quyết định của anh ấy. Chúng tôi chấp nhận. Nhưng với 1 năm hợp đồng còn lại, đội bóng nào muốn có Thiago phải chi ra một khoản phí chuyển nhượng cụ thể.
Tôi không muốn đặt giá, và cũng không muốn bất cứ đội bóng nào chờ đợi giảm giá để mua cầu thủ này. Vì chúng tôi sẵn sàng giữ cậu ấy đến hết hợp đồng nếu không có đề nghị nào phù hợp”.

HLV Jurgen Klopp và Liverpool phải nhanh tay để sở hữu Thiago Alcantara

AFP

Phát biểu của ông Rummenigge rõ ràng là đánh tiếng tới Liverpool nếu muốn mua Thiago Alcantara bắt buộc phải chi ít nhất từ 27 triệu bảng như các tin đồn từ báo chí Đức khi Bayern hé lộ mức phí chuyển nhượng của cầu thủ này trước đây.
Vấn đề còn lại sẽ tuỳ thuộc vào HLV Jurgen Klopp và Liverpool khi bước vào cuộc đàm phám chuyển nhượng với Thiago Alcantara.
Theo tờ The Sun, nếu Liverpool không nhanh tay quyết đoán để sở hữu tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu hiện nay này, thì họ hoàn toàn có thể bị Man City cuỗm mất. Lý do, HLV Pep Guardiola cũng rất muốn có tiền vệ từng là học trò cưng của mình trong thời gian dẫn dắt Barcelona và Bayern trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.