Tin chuyển nhượng Man City hôm nay: Chi 300 triệu bảng mua 5 ngôi sao

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2020 18:30 GMT+7

Tin chuyển nhượng Man City hôm nay 6.8.2020: ‘Man xanh’ đã có 2 bản hợp đồng mới là Ferran Torres và Nathan Ake tổng cộng hơn 60 triệu bảng, nhưng sắp tới mới là những cuộc mua sắm thật sự.

Ngân sách mua sắm của Man City trong mùa hè này được duyệt chi tới 300 triệu bảng, và hiện đội chủ sân Etihad mới chi một phần nhỏ trong số này, vì dành phần lớn còn lại mua những ngôi sao thượng thặng.
HLV Pep Guardiola đặt mục tiêu mua 5 ngôi sao mới cho Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để tăng sức mạnh. Sau khi có Ferran Torres để thay cho Leroy Sane, thì Nathan Ake là một sự bổ sung ở hàng thủ để thay thế cho những trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi sắp ra đi.

Xem Ferran Torres chơi bóng để thấy Manchester City vừa được giá thế nào!

Phần còn lại, ông Pep Guardiola đang đặt trọng tâm mua 3 ngôi sao chủ chốt và thượng thặng gồm 1 ở hàng thủ, 1 ở hàng tiền vệ và 1 tiền đạo có giá phải từ 100 triệu bảng.
Theo báo chí Anh, HLV Pep Guardiola trên thực tế vẫn đang muốn mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli với giá đề nghị 60 triệu bảng.
Koulibaly được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho trung vệ Vincent Kompany sau khi ra đi đã để lại một lỗ hổng ở hàng thủ “Man xanh”.

HLV Pep Guardiola vẫn rất muốn mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli

AFP

Do đó, bất kể từng xích mích với CLB Napoli trước đây 2 năm, HLV Pep Guardiola vẫn có thể bỏ qua bất đồng để hy vọng chiêu mộ được Koulibaly nhằm gia cố lại hàng thủ Man City - nơi được xem là xuất phát cho lối chơi áp đặt đối thủ trong chiến thuật 4-3-3 rất thành công của nhà cầm quân này.
Ở tuyến trên, sau sự ra đi của “ảo thuật gia” David Silva, HLV Pep Guardiola đã đặt vào tầm ngắm mua ngôi sao đắt giá thứ 3 thế giới là Joao Felix từ Atletico Madrid với chi phí dự kiến 80 triệu bảng (thấp hơn mức 113 triệu bảng khi chuyển từ Benfica sang Atletico tháng 7 năm ngoái). 

Joao Felix từ Atletico Madrid đang trong tầm ngắm của Man City

AFP

Joao Felix, 20 tuổi, hiện cũng gặp vấn đề thích ứng lối chơi ở Atletico do HLV Diego Simeone áp dụng. Mùa vừa qua, ngôi sao trẻ này chỉ ghi có 8 bàn, trong đó chỉ có 6 ở La Liga, và thường xuyên dính chấn thương.
Do đó, sự thuyết phục của HLV Pep Guardiola với lối chơi phù hợp ở Man City cho Joao Felix có thể đem cầu thủ Bồ Đào Nha này sang nước Anh. Ngoài Joao Felix, Man City cũng nhắm tới Lautaro Martinez từ Inter Milan cũng có giá trên dưới 80 triệu bảng.

Sau Ferran Torres, Man City rất nhanh chóng ra mắt luôn Nathan Ake

Man City/twitter

Phần còn lại, Man City tập trung mua một chân sút hàng đầu hứa hẹn ghi từ 20 bàn/mùa trở lên và có giá trên 100 triệu bảng, chuẩn bị thay thế cho trung phong Sergio Aguero nay đã ở tuổi 32, và dần bước qua sườn dốc sự nghiệp.
Man City từng đào tạo Gabriel Jesus thay thế, nhưng đến nay ngôi sao Brazil dù 2 mùa gần đây được trao trọng trách thống lĩnh hàng công và đều ghi từ 20 bàn trở lên, nhưng tại Ngoại hạng Anh số bàn ghi rất ít: 7 bàn ở mùa trước và 14 ở mùa này.

HLV Pep Guardiola còn đang đặt mục tiêu mua 1 trung phong thượng thặng có giá từ 100 triệu bảng

AFP

Vì thế, một chân sút thượng thặng tầm cỡ như “máy ghi bàn” Harry Kane của Tottenham đang được Man City săn đuổi. Hiện các mục tiêu này vẫn chưa công bố, nhưng với cách chuyển nhượng dứt khoát như sau khi mua Ferran Torres và Nathan Ake, cho thấy sắp tới “Man xanh” sẽ sớm ra mắt các bản hợp đồng “bom tấn” của mình một khi chốt xong giá với đối tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.