Tin chuyển nhượng Man City hôm nay: Chờ ‘bom tấn’ Koulibaly

Giang Lao
Giang Lao
13/08/2020 15:08 GMT+7

Tin chuyển nhượng Man City hôm nay 13.8.2020: Bận rộn chinh chiến ở Champions League , nhưng ‘Man xanh’ không quên các mục tiêu mua sắm ‘bom tấn’ của mình khi vừa chính thức hỏi mua Kalidou Koulibaly từ Napoli.

Man City có ngân quỹ hơn 300 triệu bảng mua sắm tăng cường lực lượng trong mùa hè này, và hiện mới chi chừng 67 triệu bảng mua 2 cầu thủ Nathan Ake và Ferran Torres.
“Man xanh” ít khi gây ồn ào trên thị trường chuyển nhượng qua các tin đồn mua sắm, nhưng một khi nhắm mua cầu thủ nào là họ sẽ mua được với giá cả đề nghị rất cụ thể.
Như sắp tới đây, đội bóng chủ sân Etihad rất có thể sẽ sớm có bản hợp đồng thứ 3 khi vừa chính thức đề nghị hỏi mua trung vệ Koulibaly từ Napoli với mức phí đề nghị ban đầu 57 triệu bảng kèm thêm các chi phí giá trị gia tăng.
Tuy nhiên, Napoli đang muốn giá ít nhất từ 63 triệu bảng. Mức phí chuyển nhượng này của Koulibaly được xem là giảm rất nhiều so với đòi hỏi của đội bóng Ý cách đây một mùa bóng khi từng định giá trung vệ của tuyển Senegal lên tới 100 triệu bảng.
Napoli vừa kết thúc hành trình thi đấu ở Champions League sau khi thua Barcelona tổng tỷ số 2-4 ở vòng 1/8. Nên cũng bắt tay ngay vào chuẩn bị cho mùa tới, mà trước mắt là cần bán trung vệ Koulibaly để thu lại một phần chi phí sau khi vừa chi mua tiền đạo Victor Osimhen từ Lille với giá kỷ lục của CLB (74 triệu bảng).
Chủ tịch Napoli, ông Aurelio De Laurentiis từng tuyên bố không bán Koulibaly với giá thấp hơn 100 triệu bảng, nhưng nay đã dịu giọng vì một phần trung vệ này đã 29 tuổi và CLB thành Naples cũng đang rất cần tiền để tái thiết đội bóng.

Koulibaly đã có 6 mùa bóng thi đấu cho Napoli qua 246 trận thi đấu

AFP

Koulibaly được Man City theo đuổi từ mùa bóng trước sau khi thủ quân Vincent Kompany chia tay, nhưng Napoli từ mùa hè năm ngoái đã thách giá quá cao. Phần nữa, phía Man City từng rất bực bội khi đội bóng Ý bội tín trong vụ hứa bán tiền vệ Jorginho cho họ thì giờ chót lại bán cho Chelsea cách đây 2 năm.
Nên sau khi thách giá quá cao, Man City đã từ chối hẳn và quay lại sử dụng những người cũ như John Stones hay Nicolas Otamendi. Tuy nhiên, ở mùa bóng qua 2 trung vệ này không đáp ứng kỳ vọng, bắt buộc HLV Pep Guardiola phải quay lại hỏi mua Koulibaly.
Thêm một lý do nữa Man City phải mua Koulibaly sớm và có thể đáp ứng giá cả như đòi hỏi của Napoli, là vì trung vệ trẻ 19 tuổi, Eric Garcia được nhắm cho vị trí này thì hiện từ chối gia hạn hợp đồng với “Manh xanh” và ngỏ ý quay lại CLB cũ Barcelona từng trưởng thành. Barcelona chèo kéo Eric Garcia với ý định bồi dưỡng thêm để tương lai thay trung vệ Gerard Pique.
Do đó, sau khi chính thức hỏi mua Koulibaly, cho thấy Man City đang xúc tiến nhanh thương vụ mua gấp trung vệ này. Chủ tịch Napoli, ông Aurelio De Laurentiis cũng xác nhận: “Dù rất muốn giữ Koulibaly, nhưng chúng tôi đành phải chia tay cậu ấy nếu ngày đó sẽ đến sắp tới đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.