Tin chuyển nhượng Man City hôm nay: ‘Man xanh’ bỏ Koulibaly, mua Gimenez tới 89 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
15/09/2020 10:20 GMT+7

Tin chuyển nhượng Man City hôm nay 15.9.2020: Bị Napoli làm khó vụ mua trung vệ Koulibaly, ‘Man xanh’ đã từ bỏ và quay sang mua trung vệ Jose Maria Gimenez của Atletico Madrid tới 89 triệu euro.

Theo tờ AS, nguồn tin từ nội bộ Atletico Madrid vừa hé lộ, CLB Man City đã gửi đề nghị chính thức đến đội bóng chủ sân Metropolitano hỏi mua trung vệ người Uruguay, hiện 25 tuổi, Jose Maria Gimenez.
Ngoài mức phí chuyển nhượng kỷ lục tới 89 triệu euro, tờ AS còn tiết lộ, Man City sẽ đưa thêm điều khoản gia tăng như đạt thành tích khi thi đấu với khoản tiền thưởng thêm 5 triệu euro nữa, góp phần tổng cộng vào chi phí mua trung vệ Jose Maria Gimenez lên tới 94 triệu euro.

Gimenez sắp vượt Maguire, van Dijk khi Man City hỏi mua với giá 2.600 tỉ đồng

Với mức chi phí này sẽ phá kỷ lục trung vệ đắt giá nhất thế giớiHarry Maguire của CLB Manchester United đang nắm giữ khi chuyển đến từ Leicester năm 2019 với giá 87 triệu euro. Cũng như bỏ xa thương vụ Liverpool mua trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton năm 2018 giá 84,5 triệu euro.
Sở dĩ Man City từ bỏ thương vụ mua trung vệ Koulibaly từ Napoli, vì “Man xanh” không muốn tiếp xúc trực tiếp với đội bóng Ý do tranh chấp từ thương vụ mua tiền vệ Jorginho (nay đến Chelsea) hồi tháng 7.2018.
Man City được cho chỉ tiếp xúc qua đại diện của trung vệ Koulibaly, nhưng đề nghị mức phí chuyển nhượng khoảng hơn 55 triệu euro, và bị phía Napoli từ chối (muốn giá tới 70 triệu euro trở lên) nên không trở lại đàm phán tiếp cho đến nay.

Mới 25 tuổi, nhưng Jose Maria Gimenez hiện là thủ quân của Atletico Madrid và là trụ cột ở hàng thủ CLB này lâu nay

AFP

Trước khả năng thương vụ mua Koulibaly bị “chìm xuồng”, Man City đã chuyển hướng sang mua trung vệ Jose Maria Gimenez từ Atletico dù với giá đắt hơn nhiều, nhưng theo tờ AS, CLB nước Anh đánh giá cầu thủ Uruguay này là mục tiêu cho dự án lâu dài của HLV Pep Guardiola so với Koulibaly đã 29 tuổi.
Hiện Giám đốc thể thao Man City, ông Txiki Beguiristain đang đàm phán với ban lãnh đạo Atletico gồm ông Miguel Angel Gil Marin và Andrea Berta về phi vụ chuyển nhượng Jose Maria Gimenez, với tổng cộng chi phí lên tới 94 triệu euro.
Với mức phí đề nghị từ Man City, tờ AS nhận định Atletico sẽ sớm đồng ý vì CLB này cũng rất cần tiền sau khi bị ảnh hưởng nặng nề từ việc mất doanh thu do đại dịch. Hơn nữa, dù Jose Maria Gimenez có mức giá phá vỡ hợp đồng 120 triệu euro, nhưng với mức đề nghị chuyển nhượng 94 triệu euro cũng đã quá hấp dẫn cho Atletico để cân nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.