Tin chuyển nhượng M.U hôm nay: ‘Quỷ đỏ’ muốn tên tuổi Schmeichel trở lại Old Trafford

Giang Lao
Giang Lao
02/08/2020 11:30 GMT+7

Tin chuyển nhượng M.U hôm nay 2.8.2020: Theo tờ The Sun, CLB Manchester United (M.U) đang cân nhắc nghiêm túc đưa thủ môn Kasper Schmeichel, con trai của huyền thoại Peter Schmeichel trở lại Old Trafford.

Kasper Schmeichel từng được ví von từng là người của “Quỷ đỏ” lúc mới vài tuổi, vì anh thường xuyên đi theo ông bố nổi tiếng Peter Schmeichel đến sân Old Trafford xem M.U thi đấu hồi những năm 90.
Tuy nhiên, Kasper Schmeichel sau đó lại tham gia tập luyện ở đội trẻ Man City, vì thời gian năm 2002, bố anh, ông Peter Schmeichel đã bất ngờ chuyển đến chơi cho “Man xanh” - lúc này chỉ là đội trung bình khá ở Ngoại hạng Anh - sau thời gian chia tay “Quỷ đỏ” năm 1999 để chuyển sang Sporting CP rồi Aston Villa.
Bất kể như vậy, ông Peter Schmeichel vẫn luôn là thủ môn huyền thoại ở sân Old Trafford với 398 trận, góp công lớn khi M.U đoạt “cú ăn ba” lịch sử mùa 1998-1999.
Dù người nhà Schmeichel sang Man City, nhưng thủ môn Kasper Schmeichel theo sự nghiệp của bố mình cũng thật trầt trật ở “Man xanh” vì không chiếm được vị trí chính thức do bị Joe Hart nắm giữ.
Kasper Schmeichel sau đó từ năm 2006 phải trôi dạt đến nhiều CLB khác theo diện cho mượn, tưởng chừng không thể theo bước của người cha nổi tiếng Peter Schmeichel trở thành thủ môn hàng đầu thế giới.
Mặc dù vậy, thời cơ đến với Kasper Schmeichel khi anh cập bến Leicester City từ năm 2011 chơi ở giải Championship trước khi cùng “Bầy cáo” thăng hạng Ngoại hạng Anh, và sau đó lập kỳ tích vô địch mùa 2015-2016.

Kasper Schmeichel hoàn toàn hội đủ điều kiện trở thành thủ môn số 1 của M.U

AFP

Từ đó, Kasper Schmeichel bước lên hàng ngũ những thủ môn hàng đầu thế giới. Hiện ở tuổi 33, Kasper Schmeichel vẫn tiếp tục là thủ môn số 1 của Leicester như suốt gần 10 năm nay.
Nhưng mùa tới, có thể sự nghiệp của Kasper Schmeichel sang trang khi anh đang được đội bóng cũ của bố mình là M.U theo đuổi. Vì ngoài mục đích "Quỷ đỏ" muốn có 1 người nhà Schmeichel trở lại sân Old Trafford, thì thủ môn này cũng rất hoàn hảo để thay thế thủ môn hiện nay De Gea ngày càng không đáng tin cậy do thường xuyên mắc nhiều sai sót.

Người hùng Aubameyang làm rơi cúp và câu chuyện rời đi hay ở lại Arsenal

HLV Solskjaer hiện có nhiều dự tính để thay De Gea, như gọi lại thủ môn Dean Henderson đang cho mượn từ Sheffield, hoặc chi rất nhiều tiền mua thủ môn Jan Oblak từ Atletico Madrid (tới 109 triệu bảng). 

HLV Solskjaer và các cộng sự đang đánh giá lại thông số thi đấu của thủ môn De Gea trước khi quyết định tìm thủ môn mới

Reuters

Mặc dù vậy, Henderson, 23 tuổi, đang làm giá vì còn có Chelsea quan tâm, cũng như đòi M.U phải trả lương cao và bảo đảm vị trí số 1 nhằm có ý định chiếm vị trí thủ môn chính ở tuyển Anh. Còn Oblak thì phía Atletico nói rõ phải chi đủ tiền giải phóng hợp đồng đến 109 triệu bảng là quá đắt.
Vì thế, giải pháp chọn Kasper Schmeichel sẽ hợp lý, vì rẻ hơn, và tên tuổi Schmeichel luôn được lòng CĐV M.U. Ngoài ra, Kasper Schmeichel còn đang cho thấy anh ngày càng giống bố mình, càng lớn tuổi bắt càng hay. Ông Peter Schmeichel năm 1999 khi đã 36 tuổi, nhưng đã giúp M.U đoạt “cú ăn ba” lịch sử với những pha cứu bóng thần thánh.
Kasper Schmeichel hiện còn 3 năm hợp đồng với Leicester, nếu đến M.U mức phí chuyển nhượng chỉ vào khoảng 20 hoặc 30 triệu bảng. Nhưng quan trọng, Kasper Schmeichel sẽ nhận mức lương thấp hơn mức của De Gea (đến 375.000 bảng/tuần), khi hiện nay đang nhận ở Leicester chỉ vào khoảng 130.000 bảng/tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.