Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay: Chelsea ‘khủng’ ra sao khi có thêm Kai Havertz?

Giang Lao
Giang Lao
05/09/2020 11:34 GMT+7

Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay 5.9.2020: Ngôi sao mới toanh Kai Havertz vừa chính thức ra mắt Chelsea , được xem là nhân tố đem lại nhiều thay đổi trong lối chơi của ‘The Blues”.

Sự có mặt của Kai Havertz cũng chính thức giúp giải Ngoại hạng Anh sắp khởi tranh liên tiếp đón sao mới toàn “hàng khủng” gia nhập. Gần nhất là Manchester United (M.U) cũng chiêu mộ tiền vệ tấn công Donny van de Beek, hay Arsenal đem về trung vệ Gabriel Magalhaes, còn Man City mua Ferran Torres…
Tuy nhiên, Chelsea mới là đội đem về toàn tân binh rất đáng xem nhất, ngoài Kai Havertz, trước đó đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng tuyển mộ ngôi sao chạy cánh Hakim Ziyech, chân sút Timo Werner, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva…
Sự góp mặt của Kai Havertz đem lại sự đa dạng về chiến thuật thi đấu trên hàng công của Chelsea và thực sự là tăng sức mạnh đáng kể.
HLV Lampard ưa dùng chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công, có thể sắp xếp “bộ ba” khủng ở tuyến trên là Pulisic (trái), Werner (trung phong) và Ziyech (phải).
Cả Pulisic và Ziyech đều rất đa năng, họ có thể hoạt động tốt cả 2 biên và trung lộ mà không gặp vấn đề gì, nên hoàn toàn tạo sự biến hoá rất lớn trong lối chơi của Chelsea.
Trong khi đó, cũng với đội hình 4-3-3, HLV Lampard sẽ trả Kante về lại vị trí tiền vệ phòng ngự quen thuộc, hỗ trợ cho Kai Havertz và Mason Mount thoải mái hoạt động ở vai trò tổ chức lối chơi. Đây sẽ là “bộ ba” tuyến giữa đáng chờ xem nhất, và sẽ là đề tài hấp dẫn cho các chuyên gia bình luận phân tích sắp tới đây khi xem họ thi đấu.

HLV Lampard (trái) cực kỳ háo hức khi chính thức ký hợp đồng với Kai Havertz

Chelsea/twitter

Kai Havertz và Mason Mount cũng đều là những “ngòi nổ” cực kỳ nguy hiểm với những cú sút từ ngoài vòng 16m50, và chuyên gia sút phạt. Rõ ràng, Chelsea đang có trong tay mọi chất liệu tốt nhất để trở thành đội bóng chơi tấn công ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh.
Mùa trước, HLV Lampard từng để các cầu thủ của mình chơi tấn công rực lửa nhưng phải nhận nhiều trận thua rất đau như thua M.U 0-4 ngày mở màn, và 0-2 lượt về ở Ngoại hạng Anh… Hay thua đậm Bayern Munich 2 lượt tổng tỷ số đến 1-7 tại vòng 1/8 Champions League.
Nguyên do là thế công Chelsea mạnh, nhưng vẫn chưa đủ lực cần thiết để ép đối thủ, trong khi hàng thủ của “The Blues” do Kurt Zouma và Andreas Christensen chỉ huy cùng thủ môn Kepa Arrizabalaga thì hay mắc lỗi đã dẫn tới nhiều trận thua. Cả mùa trước ở Ngoại hạng Anh, Chelsea thua tới 12 trận, và nhận đến 54 bàn thua. 

Đội tấn công 4-3-3 với những cầu thủ tốt nhất của Chelsea

Chụp màn hình The Sun

Những điểm yếu này đang được HLV Lampard khắc phục, ngoài hàng công với 3 nhân tố mới và “hàng khủng” là Kai Havertz, Werner và Ziyech, hàng thủ của Chelsea được gia cố bởi trung vệ Thiago Silva có thể chơi cặp tốt với Antonio Rudigier, Kurt Zouma, Andreas Christensen hoặc Fikayo Tomori.
Ở 2 biên, hàng thủ Chelsea tăng sức tấn công với Ben Chilwell và thủ quân Cesar Azpilicueta hoặc tài năng trẻ đang lên Reece James.
Ngoài đội hình 4-3-3, với Kai Havertz, HLV Lampard cũng có thể thoải mái xoay vòng cầu thủ với chiến thuật 4-2-3-1 khi đặt ngôi sao 21 tuổi người Đức này chơi vị trí hộ công sở trường sau trung phong Giroud. Hay 3-5-2, kéo Werner sang vị trí tấn công bên trái và Ziyech bên phải, còn Pulisic sẵn sàng thay thế khi cần thay đổi. Lối chơi này, Chelsea sẽ tận dụng 2 tiền vệ phòng ngự tốt nhất của mình ra sân thi đấu là Kante và Kovacic, trong khi còn có Jorginho dự phòng. 

Đội hình 4-2-3-1 của Chelsea xoay vòng cầu thủ

Chụp màn hình The Sun

Điểm mạnh trong số các tân binh ở hàng công của Chelsea đều thi đấu đa năng, Kai Havertz hoàn toàn thi đấu tốt ở vị trí tấn công lẫn trung tâm, ngay cả Werner cũng từng chơi lệch trái không ít trận ở CLB cũ RB Leipzig. Nhờ đó, HLV Lampard quá thoải mái để lên các phương án thi đấu, trong khi vẫn còn có quá nhiều cầu thủ khác sẵn sàng đáp ứng hay thay thế như Tammy Abraham, Hudson-Odoi, Ross Barkley, Loftus-Cheek hay Billy Gilmour
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.