Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay: Wolverhampton giành 'viên ngọc' của Porto giá kỷ lục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2020 06:27 GMT+7

Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 6.9: CLB Wolverhampton đã ký hợp đồng với tiền đạo 18 tuổi người Bồ Đào Nha , Fabio Silva từ Porto với mức giá kỷ lục của đội bóng là 40 triệu euro.

Theo AFP, tài năng trẻ Fabio Silva được xem là “viên ngọc” của CLB Porto dù mới ghi được 3 bàn sau 24 lần ra sân cho đội một của đội bóng nổi tiếng Bồ Đào Nha. Vụ chuyển nhượng tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Bồ Đào Nha được CLB Wolverhampton xác nhận hôm 5.9.
"Wolverhampton rất vui mừng khi ký hợp đồng với tiền đạo trẻ người Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao là Fabio Silva từ Porto, với mức phí kỷ lục của CLB. Cầu thủ 18 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Porto và người đã phá vỡ kỷ lục CLB của đồng đội tại Wolverhampton là Ruben Neves mùa trước, đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm", đội bóng đang chơi ở Ngoại hạng Anh cho biết trong một tuyên bố.

Silva được đánh giá là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Bồ Đào Nha

CHỤP MÀN HÌNH

Silva trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 10 trong đội hình của Wolverhampton do có mối liên hệ chặt chẽ giữa “siêu cò” người Bồ Đào Nha, Jorge Mendes và ông chủ người Trung Quốc của đội bóng. HLV Nuno Espirito Santo của Wolverhampton cũng là một thân chủ của Mendes.
Chủ tịch Jeff Shi của CLB Wolverhampton đã bác bỏ những lo ngại về mức phí quá lớn cho một cầu thủ có quá ít kinh nghiệm ở đội một. "Cậu ấy là một cầu thủ mà bạn sẽ cảm nhận ngay được tài năng bóng đá bẩm sinh trên sân cỏ. Trong những năm gần đây, Fabio đã phát triển rất nhanh và hiện đã chứng tỏ được bản thân ở đội một của Porto, một đội bóng hàng đầu”, ông chủ tịch Shi nói trên trang web của CLB Wolverhampton.

Wolverhampton (phải) dừng bước ở tứ kết Europa League mùa trước sau trận thua sát nút Sevilla

AFP

Ông tịch của CLB Wolverhampton nói thêm: “Yêu cầu từ HLV trưởng của chúng tôi về chất lượng là rất cao, nhưng ông ấy đánh giá Fabio là một bản hợp đồng quan trọng sẽ giúp đội ngay lập tức trong mùa giải này. Thời điểm của thương vụ này tương tự như thời điểm chúng tôi mua Ruben Neves. Chúng tôi đã đợi đúng thời điểm để có được một cầu thủ chất lượng cao với mức giá phù hợp".
CLB Wolverhampton đang dần trở thành một đội bóng khó chơi ở Ngoại hạng Anh nhờ sự đầu tư với một số bản hợp đồng chất lượng. Ở mùa trước, đội quân của HLV Nuno Espirito Santo đã lọt vào đến tứ kết Europa League (thua nhà vô địch Sevilla 0-1) và kết thúc vị trí thứ 7 giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.