Tin chuyển nhượng Serie A hôm nay: Napoli chốt bản hợp đồng ‘bom tấn’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/08/2020 10:21 GMT+7

Tin chuyển nhượng Serie A hôm nay: Victor Osimhen đã ký hợp đồng với Napoli sau khi đội bóng Serie A vung ra một khoản tiền kỷ lục của CLB lên tới 80 triệu euro để chiêu mộ chân sút tuyển Nigeria.

Một nguồn tin thân cận từ CLB Lille (Pháp) trong hoạt động chuyển nhượng đã tiết lộ với AFP rằng đội bóng thuộc giải Ligue 1 sẽ nhận được 70 triệu euro với các điều khoản bổ sung có khả năng nhận thêm 10 triệu euro. Con số đó này được xác nhận bởi ông chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli với tờ Gazzetta dello Sport.

Victor Osimhen là ai mà khiến Napoli phải tạo kỷ lục chuyển nhượng

Tờ báo này trước đó đã đăng tải thông tin ông trùm điện ảnh tuyên bố Osimhen đã ký hợp đồng 4 năm với đội bóng thành Naples để chơi ở Serie A mùa tới.

Osimhen (tóc vàng) tỏa sáng ngay ở mùa giải đầu tiên gia nhập Lille

REUTERS

"Đó là 70 triệu euro được trả trong 5 năm và 10 triệu euro tiền thưởng theo kết quả nhất định. Hợp đồng của anh ấy sẽ bắt đầu ở mức lương 4 triệu euro mỗi năm và sẽ tăng dần lên 4,5 triệu euro vào cuối hợp đồng", tờ Gazzetta dello Sport dẫn lời ông De Laurentiis. "
Tổng chi phí chuyển nhượng đã đưa Osimhen, 21 tuổi, trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Serie A, và gần gấp đôi kỷ lục trước đây của Napoli khi chi khoảng 40 triệu euro trả cho Gonzalo Higuain vào năm 2013 và Hirving Lozano vào năm ngoái.
Việc chuyển đến Napoli của tài năng trẻ bóng đá Nigeria đã được loan báo rộng rãi trong nhiều tuần, nhưng ông De Laurentiis nói với Gazzetta dello Sport rằng việc chuyển nhượng đã được hoàn thành bởi Osimhen thuê một người đại diện mới. Osimhen đã ghi 18 bàn ở mùa giải trước và là một trong những ngôi sao của Ligue 1 với 13 lần lập công khi mùa giải phải hủy sớm 10 vòng đấu do đại dịch Covid-19. Màn trình diễn tốt của tuyển thủ Nigeria giúp Lille đứng thứ 4 (tại thời điểm mùa giải bị hủy) để đoạt vé dự Europa League mùa tới.

Napoli (phải) hy vọng sẽ tiếp tục hồi sinh dưới thời HLV Gattuso

AFP

Việc chuyển nhượng sẽ giúp Lille một lần nữa kiếm được lợi nhuận khổng lồ cho một cầu thủ sau khi lấy 72 triệu bảng từ Arsenal cho Nicolas Pepe. Trong khi đó, Osimhen đến đội bóng ở miền bắc nước Pháp với giá 12 triệu euro từ CLB Charleroi của Bỉ vào mùa hè năm ngoái. Ở mùa giải năm nay, Napoli đã kết thúc với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A, nhưng họ cũng đã đủ điều kiện có vé dự Europa League mùa tới nhờ vô địch Cúp quốc gia Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.