Tin sốc: Chelsea sa thải HLV Mourinho lần hai

17/12/2015 22:07 GMT+7

Chuỗi thành tích kém cỏi của Chelsea trong thời gian gần đây đã khiến cho HLV Jose Mourinho lần thứ hai nhận quyết định sa thải từ ông chủ Roman Abramovich.

Chuỗi thành tích kém cỏi của Chelsea trong thời gian gần đây đã khiến cho HLV Jose Mourinho lần thứ hai nhận quyết định sa thải từ ông chủ Roman Abramovich.

HLV Mourinho đã phải trả giá vì chuỗi thành tích tệ hại của Chelsea - Ảnh: AFP
Theo báo chí Anh, quyết định sa thải HLV Mourinho đã được ban lãnh đạo Chelsea đưa ra trong cuộc họp diễn ra chiều nay (17.12, giờ Anh). Sport Mail cho biết ông chủ Abramovich đã không còn đủ kiên nhẫn chứng kiến đội nhà tiếp tục sa sút và chấp nhận bồi thường trị giá khoảng 40 triệu bảng để chấm dứt hợp đồng sớm với "Người đặc biệt".
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mới vừa gia hạn hợp đồng với Chelsea hồi mùa hè vừa qua. Với mức lương 250.000 bảng/tuần kéo dài trong 4 năm, Mourinho được kỳ vọng sẽ đưa đội bóng tiến lên một tầm cao mới sau khi giành chức vô địch Premier League một cách thuyết phục ở mùa giải vừa qua.
Chelsea vừa nhận thất bại 1-2 trên sân Leicester cách đây vài ngày - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Chelsea đã thi đấu rất kém cỏi kể từ đầu mùa giải đến nay. "The Blues" vừa phải nhận 2 trận thua liên tiếp tại Premier League và rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ còn hơn nhóm phải xuống hạng 1 điểm.
Đây chính là những giọt nước làm tràn ly đối với sự kiên nhẫn của ông chủ Chelsea Abramovich. Cuộc họp giữa ban lãnh đạo đội bóng và vị tỷ phú người Nga vào chiều nay đã đi đến quyết sa thải chiến lược gia 52 tuổi.
Ông chủ Abramovich không còn đủ kiên nhẫn với Mourinho - Ảnh: AFP
Chelsea đã đưa ra thông báo về việc sa thải Mourinho trên trang web chính thức của đội bóng: "CLB Chelsea và HLV Jose Mourinho vào hôm nay đã chấm dứt hợp tác. Đội bóng xin cảm ơn những đóng góp của ông ấy kể từ khi trở lại làm việc vào năm 2013.
Với 3 danh hiệu vô địch Premier League, Cúp FA, Siêu Cúp Anh và 3 Cúp Liên đoàn Anh giành được trong 2 giai đoạn làm việc, Mourinho là HLV thành công nhất trong lịch sử 110 năm của Chelsea. 
Tuy nhiên, cả Mourinho và ban lãnh đạo Chelsea đều cho rằng thành tích trong mùa giải này là không tốt và việc chấm dứt hợp tác sẽ là điều tốt nhất cho các bên. 
Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng đội bóng và Mourinho chia tay trong tốt đẹp. Ông ấy sẽ luôn được chào đón trở lại Chelsea bất cứ lúc nào. Giờ đây đội bóng sẽ tập trung vào việc cải thiện thành tích. Chúng tôi sẽ không có phát ngôn nào thêm cho đến khi bổ nhiệm HLV mới".
Guus Hiddink là một trong những ứng viên thay thế Mourinho - Ảnh: AFP
Như vậy, đây là lần thứ 2 HLV Mourinho bị ông chủ Chelsea Abramovich sa thải sau lần đầu vào năm 2007. Ở lần trước, vị tỉ phú người Nga đã phải trả cho chiến lược gia 52 tuổi 16 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng.
Theo báo chí Anh, ban lãnh đạo Chelsea đã lên một danh sách những ứng viên thay thế vị trí của Mourinho bao gồm: Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Juande Ramos, Brendan Rodgers.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.