Tình hình các ĐTQG sau khi kết thúc vòng bảng UEFA Nations League

Kim Chao
Kim Chao
22/11/2018 10:56 GMT+7

Các ứng cử vô địch UEFA Nations League mùa giải 2018-2019 bất ngờ bị vuột mất chiếc vé vào bán kết một cách đầy bất ngờ khiến giải đấu này dần trở nên hấp dẫn trong mắt người hâm mộ.

Hạng A: Thất vọng tuyển Đức, lạ lùng với Hà Lan

Những Tây Ban Nha, Đức, Bỉ và đặc biệt là nhà vô địch thế giới Pháp là những cái tên được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch UEFA Nations League mùa giải năm nay nhưng tất cả đồng loạt không có vé lọt vào bán kết theo những cách riêng của mình.
Bảng 1 đúng là bảng tử thần với sự góp mặt của Pháp, Đức và Hà Lan. Theo thứ tự kể trên, dĩ nhiên tuyển Pháp xứng đáng lọt vào bán kết nhất nhưng cuối cùng cơn lốc màu da cam Hà Lan lại là những người đi tiếp. Phong độ tốt của Hà Lan cũng góp phần đẩy tuyển Đức văng xuống hạng B, đưa HLV Joachim Loew vào thế bị cách chức bất cứ lúc nào.
Kéo theo phong trào "lật đổ" đó, Thụy Sĩ cũng vượt qua tuyển Bỉ ở lượt trận cuối với tỷ số 5-2 để lọt vào bán kết, Bồ Đào Nha qua mặt tuyển Ý và đặc biệt, tuyển Anh loại được đối thủ mạnh Tây Ban Nha để lọt vào bán kết.
Trong 4 cái tên xuống chơi ở hạng B mùa sau, Croatia cũng gây bất ngờ cho người hâm mộ. Á quân World Cup 2018 rơi vào bảng đấu tương đối mạnh với Tây Ban Nha và tuyển Anh nên họ không thể vượt qua được chính mình. Còn Iceland và Ba Lan dường như không đủ trình chơi ở hạng A.

Hạng B: Không có bất ngờ

Thay thế cho vị trí của Đức, Iceland, Ba Lan và Croatia là 4 cái tên khá xứng đáng được đôn lên từ hạng B. Nếu như Ukraine, Bosnia và Đan Mạch không có đối thủ ở các bảng đấu của mình thì tuyển Nga khá thất vọng khi vuột mất chiếc vé thăng hạng ở phút cuối vào tay "Thụy Điển không Ibrahimovic". Đó cũng là bài học đắt giá cho đội bóng chủ nhà của World Cup 2018.

Hạng C: Không có bất ngờ

Đây là hạng đấu có sự chênh lệch nhất định về trình độ của các đội tuyển. Estonia lọt vào bảng đấu quá tầm và chấp nhận xuống hạng không có gì phải buồn. Lithuania cũng vậy, họ không thể chịu nổi Serbia, Rumani hay Montenegro nên đành phải trở về xuất phát điểm của mình ở hạng D. Mọi chú ý ở hạng C đều dồn vào bảng 3, nơi có các đội tuyển quốc gia tương đối ngang tài ngang sức nhưng rồi Slovenia và CH Síp đã không chống chọi được sức mạnh của Na Uy và Bulgaria và đành phải ngậm ngùi chia tay hạng C.

Hạng D: Thiết lập trật tự

Geogia, Belarus, Kosovo và Macedonia quá mạnh so với hạng đấu này nên họ được thăng hạng mà không gặp trở ngại nào. Hạng D chỉ hấp dẫn mùa bóng sau khi các đội từ hạng C bị rớt xuống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.