Tinh thần Nga đang lên cao

12/10/2010 08:09 GMT+7

Tại bảng B, ba đội được đánh giá cao là Nga, Ireland và Slovakia đang cùng có 6 điểm. Vòng này, Slovakia sẽ gặp Ireland và đó là cơ hội để Nga bứt lên.

Tuyển Nga rất hưng phấn sau chiến thắng trên sân Ireland - Ảnh: AFP

Tại bảng B, ba đội được đánh giá cao là Nga, Ireland và Slovakia đang cùng có 6 điểm. Vòng này, Slovakia sẽ gặp Ireland và đó là cơ hội để Nga bứt lên.

Nhưng trong lúc chờ Slovakia và Ireland cầm chân nhau, Nga phải tự giải quyết được vấn đề của họ là thắng trên sân của Macedonia. Tinh thần Nga đang lên cao sau chiến thắng 3-2 trên sân Ireland và họ cũng không ngán chủ nhà Macedonia vì đã từng thắng tại đây khi đá vòng loại Euro 2008.

Tiền đạo Arshavin cho biết trên trang chủ: “Đội tuyển Nga đang ở thời điểm hưng phấn nhất. Chúng tôi đã chơi tuyệt vời trên sân Ireland dù có để thua 2 bàn cuối vì mất tập trung, vì mải nghĩ đến trận gặp Macedonia. Với trận đấu tới cùng Macedonia, toàn đội lạc quan. Chúng tôi cần phải thi đấu với phong độ như đã thể hiện tại Ireland”. HLV Dick Advocaat cũng khẳng định: “Trận gặp Slovakia, chúng tôi chơi tốt nhưng thua vì không may mắn. Trận đấu khó nhất của Nga là với Ireland, các học trò của tôi đã chơi đúng năng lực của họ và giành chiến thắng. Tôi đánh giá cao Macedonia nhưng nếu Nga chơi đúng sức và không gặp vận đen thì chúng tôi sẽ có 3 điểm”.

Tin vui cho Nga là đội hình Macedonia không có 2 cầu thủ ghi bàn hàng đầu là Goran Pandev và Goran Maznov (đang chơi bóng tại Nga) vì chấn thương. Ngoài Naumoski, các chân sút còn lại của Macedonia đều quá non.

Trận đấu Slovakia và Ireland sẽ rất khó đoán. Slovakia là đội bóng rất khó lường được họ sẽ chơi như thế nào. Tại World Cup 2010, Slovakia chơi rất kém cỏi trước New Zealand và Paraguay nhưng lại thắng Ý. Dù Slovakia vừa thua Armenia nhưng không thể đánh giá thấp đội hình đã đánh bại Nga tại Moscow. Tiền đạo Arshavin của Nga khuyên Ireland đừng sợ Slovakia: “Trong trận đấu với chúng tôi, họ thắng nhờ phòng ngự số đông và gặp may. Slovakia là đội chỉ biết chơi bóng khi dẫn bàn trước còn nếu bị thủng lưới trước, giải quyết họ rất dễ. Vì thế, tôi chẳng ngạc nhiên khi biết họ thua Armenia”.

Còn Daniel Richardson của Ireland lại cảnh giác: “Tôi nghĩ Slovakia sinh ra là để đấu với các đội bóng lớn và đối đầu với thử thách. Các cầu thủ của họ thích chơi với Nga trên sân đối phương hơn là tiếp Macedonia trên sân nhà. Khi gặp Ireland, họ sẽ đá khác khi gặp Armenia”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.