Tòa án Tây Ban Nha mở phiên xử cựu chủ tịch CLB Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/02/2019 18:30 GMT+7

Theo Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha, cựu chủ tịch CLB Barcelona Sandro Rosell đã ra tòa vào ngày 25.2 về tội rửa tiền.

Ông Rosell và vợ cùng 4 người khác bị buộc tội “rửa tiền quy mô lớn” với số tiền ít nhất là 19,9 triệu euro (23 triệu USD) từ năm 2006 liên quan đến tiền bản quyền truyền hình và tài trợ ở Brazil. Các công tố viên tại Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha ở Madrid đã đề nghị mức án 11 năm tù cùng mức phạt 59 triệu euro đối với vị cựu chủ tịch 54 tuổi này.
Ông Rosell (trái) bị công tố viên đề nghị mức án 11 năm tù AFP
Vợ chồng Rosell bị buộc tội che giấu số tiền bất hợp pháp mà cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil là Ricardo Teixeira đã kiếm được. Ông Rosell - đã bị bắt giam trước khi xét xử từ tháng 5.2017, trước đây từng sống và làm việc ở Brazil, nơi ông đã bịa ra những mối liên kết kinh doanh.
Theo AFP, phiên xử tập trung vào thỏa thuận mà ông Teixeira đã ký hồi năm 2006 với một công ty có trụ sở ở Cayman Islands về bản quyền truyền hình 24 trận giao hữu của đội tuyển Brazil. Cũng trong vụ việc này, vợ chồng Rosell còn được cho là đã nhận gần 15 triệu euro vào tài khoản của họ như một phần của thỏa thuận.

tin liên quan

Chủ tịch Barcelona có thể ‘bóc lịch' dài hạn trong tù vì gian lận
(TNO) Trong khi niềm vui chiến thắng trước kình địch Real Mardid vẫn còn đang lan tỏa thì Barcelona lại đón nhận nỗi lo 'rắn mất đầu' khi công tố viên Tây Ban Nha vừa đề nghị mức án hơn 2 năm tù đối với vị Chủ tịch đội bóng là Josep Maria Bartomeu về tội tham nhũng và gian lận trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao Neymar, theo AFP.
Theo các công tố viên, vợ chồng Rosell đã bỏ túi 6,6 triệu euro cùng với 8,4 triệu euro vốn được dự định dành cho Teixeira. Trong khi đó, ông Teixeira đã bị truy tố bởi các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ trong đại án tham nhũng của FIFA.
Ông Rosell cũng bị nghi ngờ đã nhận khoảng 5 triệu euro bất hợp pháp như một phần trong thỏa thuận tài trợ của Nike với tuyển Brazil. Theo AFP, cựu chủ tịch CLB Barcelona còn bị cáo buộc thành lập “một tổ chức tội phạm” cùng với vợ và 4 người khác.
Ông Teixeira - cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil AFP
Ông Rosell đã từ chức chủ tịch CLB Barcelona vào năm 2014 vì những thỏa thuận chuyển nhượng mờ ám để đưa tiền đạo ngôi sao Brazil Neymar từ CLB Santos về Barcelona. Sau đó, ông này đã được xóa mọi cáo buộc liên quan đến tội danh gian lận thuế của vụ chuyển nhượng này sau một thỏa thuận với các công tố viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.