Tỏa sáng giữa rừng sao mới

13/10/2012 03:00 GMT+7

Hôm qua tại Malmo (Thụy Điển), Brazil đã đè bẹp Iraq 6-0 trong một trận giao hữu mà tâm điểm là sự trở lại của Kaka sau hơn hai năm vắng bóng ở “Selecao”.

Hôm qua tại Malmo (Thụy Điển), Brazil đã đè bẹp Iraq 6-0 trong một trận giao hữu mà tâm điểm là sự trở lại của Kaka sau hơn hai năm vắng bóng ở “Selecao”.

Phải mất đến hơn hai năm, kể từ sau trận thua Hà Lan 1-2 ở vòng tứ kết World Cup 2010, Kaka mới có dịp khoác lên mình màu áo của đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, vào cái ngày mà Kaka trở lại, chỉ còn Daniel Alves và Thiago Silva là những đồng đội đã từng sát cánh với anh tại Nam Phi. Thế nhưng, giữa những ngôi sao vừa trẻ vừa xa lạ, tiền vệ 30 tuổi này vẫn tìm được tiếng nói chung, dù chưa thật hoàn hảo, để tỏa sáng.

Một trong những điều khiến các CĐV của Brazil lo ngại là Kaka khó có thể kết hợp được với Oscar, cầu thủ dẫn dắt lối chơi mới của “Selecao”. Thế nhưng, HLV Menezes đã đúng khi sử dụng cùng lúc hai cầu thủ này trong trận đấu với Iraq. Chẳng những Kaka và Oscar được đánh giá là 2 trong số 4 cầu thủ chơi nổi bật nhất của Brazil, cùng với Luiz và Neymar, mà tiền vệ đàn anh còn thực hiện một đường chuyền quyết định cho người đàn em ghi bàn ở phút 27.

Kaka, Oscar và Neymar đã tạo nên một thế trận tấn công rất linh hoạt cho đội tuyển Brazil, làm chao đảo hàng phòng ngự của Iraq. Bàn thắng ở phút 48 đã cho người ta thấy lại hình ảnh của Kaka ngày nào: bắt tốc độ, dẫn bóng vượt qua một chặng đường khá dài, đánh lừa một hậu vệ đối phương trước khi tung ra một cú sút không thể cản phá.

HLV Menezes cho rằng ông hầu như đã chọn được đội hình cho Confederations Cup diễn ra vào năm tới. Vấn đề còn lại chỉ là chọn ai trong số những Hulk, Damian, Damaio, Pato, Fabiano và Fred để giao phó vai trò tiền đạo mũi nhọn. Thế nhưng có hề chi, chỉ cần Kaka, Oscar và Neymar cứ đồng loạt tỏa sáng thì Brazil vẫn có quyền nghĩ đến chiến thắng.

Trần Tôn

>> Mourinho sẽ tạo cơ hội cho Kaka
>> Vừa lập hat-trick, Kaka được gọi lại đội tuyển
>> Vợ Kaka muốn làm “gái hư”
>> Nỗi buồn" của Ronaldo tạo cơ hội cho Kaka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.