Toàn bộ cầu thủ Ngoại hạng Anh phải xét nghiệm Covid-19 mới trở lại thi đấu

Giang Lao
Giang Lao
11/04/2020 08:47 GMT+7

Theo giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu (LMA) Richard Bevan cho biết, để giải Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại bắt buộc mọi cầu thủ cần được xét nghiệm Covid-19 .

Tuy nhiên, ông Richard Bevan trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Dan Roan của BBC Sport thừa nhận: “Hiện nay ưu tiên xét nghiệm chỉ cho các nhân viên thuộc Dịch vụ y tế công (NHS) và bệnh nhân”. Vì vậy, các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh chỉ được xét nghiệm khi tình hình cho phép.
Do đó, khả năng thi đấu lại trong thời gian tới còn phải chờ đợi thêm tình hình giới cầu thủ phải trải qua các xét nghiệm về Covid-19.
Gần đây, hệ thống giải Football League (EFL) của Anh (gồm các giải hạng Nhất trở xuống) dự định thi đấu lại vào cuối tháng 4 hoặc trong tháng 5 và hoàn tất trong vòng 56 ngày. Ông Richard Bevan đã chỉ trích dự định này là “vô trách nhiệm”.
Theo đó, ông Richard Bevan muốn EFL phải làm việc trước với LMA để đảm bảo các điều kiện thi đấu và đồng bộ với Ngoại hạng Anh, cũng như phải an toàn cho giới cầu thủ, HLV và nhân viên đội bóng.

Xét nghiệm Covid-19 với cầu thủ ở Ngoại hạng Anh sẽ là điều bắt buộc

AFP

Hiện mùa giải ở Anh đều bị hoãn vô thời hạn, nhưng gần đây các tổ chức như hệ thống giải của EFL rục rịch tính chuyện thi đấu lại sau khi tham khảo mô hình thi đấu giải Bundesliga (Đức) dự định đấu lại vào tháng 5.
Mặc dù vậy, ông Richard Bevan đánh giá việc Bundesliga có thể thi đấu lại được vì nước Đức đang có nhiều tín hiệu khả quan trong việc chống dịch Covid-19.
Trong đó, nước này cũng đang đẩy nhanh việc xét nghiệm Covid-19 lên đến 50.000 trường hợp mỗi ngày, trong khi ở Anh hiện chỉ chừng 10.000 trường hợp mỗi ngày.
Chính phủ Anh dự định tăng số lượng xét nghiệm Covid-19 lên 100.000 trường hợp mỗi ngày vào cuối tháng này, và nếu thực hiện được thì khi đó khả năng các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh và các giải khác mới được xét nghiệm để đủ điều kiện trở lại thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.