Toan tính cho vé châu Âu

02/05/2010 10:01 GMT+7

Sevilla (5) – Atletico (10): Sevilla đang cùng Mallorca chạy đua giành vị trí thứ 4 để tham dự Champions League mùa tới. Sau trận thua Getafe 3-4, Sevilla đã bị Mallorca bứt lên trên 2 điểm.

Adriano (phải) và Fabiano sẽ giúp Sevilla giành trọn 3 điểm?

Sevilla (5) – Atletico (10):

Sevilla đang cùng Mallorca chạy đua giành vị trí thứ 4 để tham dự Champions League mùa tới. Sau trận thua Getafe 3-4, Sevilla đã bị Mallorca bứt lên trên 2 điểm.

Vòng này Sevilla sẽ gặp Atletico, đội bóng vừa loại Liverpool để vào chung kết Europa League. Rõ ràng, Atletico là một đội bóng đáng gờm. Thế nhưng, hậu vệ Adriano Correja của Sevilla lại tin chắc đội nhà sẽ thắng trận này vì… Atletico muốn Sevilla thắng.

Theo Adriano, vấn đề là Atletico và Sevilla cùng vào chung kết Cúp nhà vua. Nếu Sevilla được vào top 4, họ sẽ dự Champions League và chắc chắn nhường vé dự Europa League (theo đường Cúp nhà vua) cho Atletico. Còn nếu Sevilla không vào top 4, Atletico có thể sẽ mất vé này. Hiện giờ, dù Atletico có thắng tại Liga họ cũng không cải thiện được vị trí nên tốt nhất là buông để “ủng hộ” cho Sevilla vào top 4.

Trận này, Sevilla thiếu Kanoute vì treo giò nhưng hàng công vẫn mạnh với Fabiano, Negredo. Soccerstat dự đoán: Sevilla thắng 2-0.

Bilbao (8) – Mallorca (4):

Thái độ của Mallorca khi đá trên sân Bilbao phụ thuộc nhiều vào kết quả trận Sevilla – Atletico. Nếu Sevilla không thắng, Mallorca sẽ có tâm lý thoải mái khi đá với Bilbao vì dù thua họ vẫn bảo vệ được vị trí thứ 4. Nhưng nếu Sevilla thắng, Mallorca sẽ phải căng sức kiếm 3 điểm mới vượt mặt Sevilla. Còn Bilbao chỉ có một thái độ khi nhập cuộc, họ sẽ phải thắng bằng mọi giá để rút ngắn khoảng cách với Mallorca, hòa hay thua trận này Bilbao cũng khép lại giấc mơ Champions League. Kể cả khi không được vé dự Champions League thì thêm 3 điểm cũng giúp Bilbao dễ kiếm vé dự Europa League.

Trận này, Bilbao lại có lợi thế sân nhà, nơi họ đã thắng 6 hòa 2 trong 8 trận gần đây tại Liga. Ngược lại, Mallorca chơi không tốt trên sân khách khi đã không thắng trong 4 trận liền. Soccerstat dự đoán: Hòa 1-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.