Tội đồ Totti

07/05/2010 10:13 GMT+7

Inter đã đạt được mục tiêu đầu tiên trong “cú ăn 3”, sau khi đánh bại Roma 1-0, trong trận chung kết Coppa Italia.

Roma đã hoàn toàn bị khuất phục sau khi đội trưởng Totti phải nhận thẻ đỏ và rời sân ở phút 88 - Ảnh: AFP

Inter đã đạt được mục tiêu đầu tiên trong “cú ăn 3”, sau khi đánh bại Roma 1-0, trong trận chung kết Coppa Italia.

“No Totti, no party”, đó là câu nói cửa miệng của các fan Roma mỗi khi đội nhà thi đấu. Nhưng trong trận chung kết Coppa Italia vừa qua giữa Roma và Inter, “Hoàng tử thành Rome” đã có mặt trên sân trong 45 phút của hiệp hai, song chẳng có bữa tiệc nào dành cho các CĐV Roma.

Thay vào đó, người ta được thấy bộ mặt xấu xí của Totti, người đã từng nhổ nước miếng vào mặt tiền vệ Poulsen (Đan Mạch) tại Euro 2004. Vào sân ở đầu hiệp hai, nhiệm vụ của Totti là xốc lại tinh thần của toàn đội sau khi Roma bị dẫn trước 1-0 ở phút 40. Anh cũng sẽ là người phối hợp cùng Vucinic và Toni để giúp đội nhà có được bàn thắng. Tuy nhiên, tất cả những gì tiền đạo 33 tuổi làm được là nhận những chiếc thẻ. Thẻ vàng ở phút 63 sau khi phạm lỗi với Milito và với cú sút thẳng cánh vào chân Balotelli ở phút 88, Totti nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đó là còn chưa kể đến pha đá kín vào đầu Thiago Motta ở giữa hiệp hai.

“Tôi đá Balotelli bởi vì anh ta đã nói những lời khó nghe trước đó”, Totti phát biểu trên forzaroma.info. Lời bào chữa của cầu thủ mang áo số 10 thật khó chấp nhận. Với cương vị là đội trưởng một đội bóng, hơn ai hết, Totti là người phải giữ được sự bình tĩnh. Hành động và lời nói của Totti cho thấy anh chỉ là một kẻ thất bại xấu xí. Không chỉ vậy, với những hành động không đẹp trên sân đã được camera ghi lại, một hình phạt có lẽ đang chờ đội trưởng của Roma.

 Tôi đã bắt tay chúc mừng Mourinho, nhưng hy vọng ông ấy sẽ gọi điện chúc mừng tôi khi Roma giành Scudetto

HLV Ranieri (theo Dello Sport)

Trong khi đó, những người hùng trong trận này là Milito, là HLV Mourinho và các cầu thủ Inter. Bất chấp lịch thi đấu dày đặc, bất chấp phải thi đấu với đội hình chắp vá (Lucio, Stankovic bị chấn thương, Sneijder bị đau ngay từ phút thứ 6, Cordoba rời sân ở phút 39) nhưng Inter vẫn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Milito lại một lần nữa cho thấy anh là bản hợp đồng đáng tiền của Inter trong mùa này (15 triệu euro). Phút 40, trước vòng vây của ba hậu vệ Roma nhưng chân sút người Argentina vẫn thực hiện được cú sút căng, hạ gục thủ thành Sergio.

Bên cạnh dấu ấn của Milito là sự tinh quái của Mourinho. Nhận xét về trận đấu này, Mourinho cho biết: “Chúng tôi đã khởi đầu không mấy thuận lợi khi Sneijder và Cordoba bị đau ngay trong hiệp một. Trong suốt 90 phút, trận đấu diễn ra rất căng thẳng. Chúng tôi đã có bàn thắng trước và kiểm soát thế trận...”.

Trong khi đó, người đồng nhiệm Ranieri lại thừa nhận ông rất thất vọng với thất bại của đội nhà. Tờ La Gazzetta dello Sport dẫn lời Ranieri: “Roma đã chuẩn bị kỹ càng để đón tiếp Inter. Chính vì vậy, thất bại này thật khó chấp nhận. Một tình huống không đáng khiến chúng tôi phải trả giá bằng cả chức vô địch. Các cầu thủ của tôi liên tục mất bóng, trong khi đối phương rất giỏi trong những đòn phản công...”.

Với chức vô địch Coppa Italia này, Inter đã tiến thêm một bước đến cú ăn ba lịch sử (thêm Serie A và Champions League).

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.