Tối nay bốc thăm vòng bảng Champions League

29/08/2013 06:49 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (29.8 - giờ VN), sau khi kết thúc vòng play-off Champions League lượt về, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành phân chia nhóm để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng, sẽ được tiến hành ở Monte Carlo (Monaco) vào lúc 23 giờ 45 cùng ngày.

(TNO) Rạng sáng nay (29.8 - giờ VN), sau khi kết thúc vòng play-off Champions League lượt về, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành phân chia nhóm để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng, sẽ được tiến hành ở Monte Carlo (Monaco) vào lúc 23 giờ 45 cùng ngày.

>> Boateng và Balotelli nâng bước AC Milan ở Champions League
>> Arsenal nhẹ nhàng vào vòng bảng Champions League
>> Champions League - Lượt về vòng play-off: Giờ phán quyết

 
Lễ bốc thăm chia bảng Champions League sẽ được tiến hành ở Monte Carlo (Monaco) - Ảnh: AFP

Có tổng cộng 32 đội bóng sẽ góp mặt ở vòng bảng Champions League 2013-2014. Theo đó, 22 đội bóng có vé trực tiếp cùng 10 đội giành quyền vào vòng bảng sau chiến thắng ở vòng play-off được chia thành 4 nhóm. UEFA sẽ dựa vào thành tích thi đấu của các CLB ở những mùa giải gần đây để xếp nhóm hạt giống.

Theo quy định của UEFA, hai đội trong cùng một liên đoàn không gặp nhau ở vòng bảng, điều đó sẽ khiến khả năng xuất hiện bảng tử thần rất cao. Với việc chỉ được xếp ở nhóm hạt giống 3, Man City có thể sẽ phải đụng độ những đối thủ rất mạnh.

Nhóm 3 còn có sự góp mặt của 7 CLB khác gồm Zenit St Petersburg, Ajax, Dortmund, Olympiakos, Basel, Galatasaray, Bayer Leverkusen. Đội bóng đáng chú ý nhất của nhóm này là Dortmund, á quân Bundesliga và Champions League.

 
Mùa trước Man City (áo xanh) và Dortmund cùng chung một bảng - Ảnh: Reuters 

Mùa trước, hai đội Man City và Dortmund cùng rơi vào bảng tử thần, nhưng chỉ có Dortmund giành quyền vượt qua vòng bảng và gây bất ngờ khi tiến tới trận chung kết, sau đó để thua Bayern Munich.

Kịch bản Man City cùng bảng với Barcelona, PSG và Napoli rất dễ xảy ra. Còn Dortmund có thể sớm gặp lại Real Madrid, đội bóng từng là bại tướng của thầy trò HLV Jurgen Klopp ở bán kết mùa trước. Ngoài ra, Dortmund có thể sẽ rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của PSG và Napoli.

Trong khi đó, được xếp vào nhóm 2 "Bà đầm già" Juventus nhiều khả năng sẽ gặp lại đối thủ nặng ký Bayern Munich - đương kim vô địch.

Tại vòng tứ kết mùa trước, Juventus đã bị Bayern Munich (nhóm 1) đánh bại với tổng tỷ số 0-4 trong cả 2 lượt trận. 

 
Juventus của Chiellini mùa trước bị loại ở tứ kết bởi Bayern Munich, đội sau đó đã đăng quang - Ảnh: Reuters

Trung vệ của Juventus Chiellini, người tham gia cả 2 trận đấu đó phát biểu trên trang Goal: "Nếu phải chọn một đội bóng để tránh phải đối đầu ở mùa giải năm nay thì đó chắc chắn là Bayern Munich. Còn nếu số phận đẩy chúng tôi gặp họ, chắc chắn chúng tôi vẫn sẽ thi đấu hết mình và chờ đợi một kết quả tốt. Chúng tôi vẫn nuôi giấc mơ chinh phục Champions League”.

Theo quy định, 32 CLB sẽ được chia làm 8 bảng, mỗi bảng có 4 đội thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Hai đội có điểm cao nhất ở mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng knock-out, trong khi đó các đội xếp thứ 3 sẽ xuống thi đấu ở Europa League.

 
Bảng chia nhóm của UEFA - Nguồn: UEFA

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.