Tổng tấn công vào FA

01/08/2010 10:34 GMT+7

Giới bóng đá ở xứ sở sương mù đồng loạt mở 3 mũi tấn công nhắm vào Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và Premier League trước thềm mùa giải mới.

Giới bóng đá ở xứ sở sương mù đồng loạt mở 3 mũi tấn công nhắm vào Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và Premier League trước thềm mùa giải mới.

Redknapp chỉ trích trận giao hữu vô nghĩa

HLV của Tottenham đã lớn tiếng công kích việc FA tổ chức trận giao hữu giữa tuyển Anh và Hungary vào ngày 11.8 trên sân Wembley, chỉ 3 ngày trước khi thời điểm khai mạc Premier League. “Liệu có ai nói cho tôi biết tại sao phải có một trận giao hữu quốc tế ngay trước khi khai mạc mùa giải? Các cầu thủ chỉ mới chia tay nhau sau World Cup. Đó là một trận giao hữu vô nghĩa và không ai muốn. Trong tuần lễ trước ngày khai mạc, khi chúng tôi cần tập luyện, tổ chức cho trận đấu đầu tiên, các cầu thủ lại không có mặt”, Redknapp phát biểu trên tờ Daily Mail.

 
Ông Dave Richards (đầu tiên từ bên phải) cùng HLV trưởng tuyển Anh Fabio Capello dự khán một trận đấu ở Premier League - Ảnh: AFP

Thực tế, loạt trận giao hữu ngày 11.8 nằm trong khuôn khổ lịch giao hữu của FIFA và đây là trận đấu khởi động cho vòng loại EURO 2012 sẽ bắt đầu vào tháng 9 của các đội tuyển châu Âu. Đa số các đội tuyển khác như Hà Lan, Pháp, Đức chỉ gọi tập trung đội hình hạng 2 cho trận này. Trong khi đó, theo tiết lộ từ HLV Fabio Capello, nhiều khả năng ông sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất khi tiếp Hungary.

Trong tuần lễ trước ngày khai mạc,
 
khi chúng tôi cần tập luyện, tổ chức cho trận đấu đầu tiên, thì các cầu thủ lại không có mặt

HLV Harry Redknapp

Wenger nổi khùng với “luật 25”

Phát biểu trên Reuters, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Tôi tin rằng đây là một quyết định thảm họa cho bóng đá, cho các cầu thủ và tôi hết sức ngạc nhiên khi hiệp hội cầu thủ chấp nhận chuyện này”. Với quy định mới của FA, những  CLB ở Premier League chỉ được đăng ký 25 cầu thủ trên 21 tuổi, trong đó phải bao gồm ít nhất 8 cầu thủ thuộc diện được đào tạo ở Anh hoặc Xứ Wales trong 3 năm trước 21 tuổi.   

 
 HLV Wenger cho rằng “Luật 25” là một thảm họa cho bóng đá Anh - Ảnh: AFP

Tác động của “Luật 25” với Arsenal không quá nghiêm trọng như với Manchester City hoặc Chelsea, bởi “Giáo sư” có trong tay hơn 8 cầu thủ phù hợp quy định trưởng thành ở Anh và Xứ Wales. Song Wenger, người chủ yếu chỉ mua các cầu thủ nước ngoài trong những năm gần đây, vẫn chống lại quy định này. Ông giải thích: “Tôi không tán thành vì nó có nghĩa là sẽ có nhiều cầu thủ không có CLB, đó là hậu quả đầu tiên về mặt lý thuyết. Điều kế tiếp là nó khiến các CLB gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng vì nếu đã có đủ 25 cầu thủ, khi mua một người mới, bạn phải tống khứ một người đi. Vì thế, khi mua một cầu thủ mới bạn phải tính toán xem phải mất bao nhiêu để rũ bỏ một cầu thủ cũ”.

Fulham đòi cách chức Sir  Dave Richards

Hôm qua, đội chủ sân Craven Cottage đã gửi đơn kiện đến tòa án tối cao yêu cầu cách chức chủ tịch Premier League đồng thời là phó chủ tịch FA - Sir Dave Richards, vì đã “can thiệp vào vụ chuyển nhượng của tiền đạo Peter Crouch đến Fulham vào mùa hè năm ngoái”. Theo tố cáo của Fulham, CLB này đã đạt được thỏa thuận để mua Crouch từ Portsmouth với giá 11 triệu bảng song sau khi ông Richards can thiệp, tiền đạo người Anh đã bất ngờ chuyển đến Tottenham với giá chỉ 9 triệu bảng. Fulham dự định sẽ cung cấp bằng chứng cho thấy Richards đã gọi điện thoại cho Crouch trước vụ chuyển nhượng để can thiệp.

Việc Fulham tấn công trực tiếp vào ông Richards là một hành động chưa có tiền lệ trong bóng đá Anh và được dự báo là sẽ khiến nội bộ của Premier League chia rẽ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.