Tổng thống Hàn Quốc khen ngợi HLV Park Hang-seo và kỳ tích của U.23 Việt Nam

28/01/2018 08:31 GMT+7

Sau khi chứng kiến tuyển U.23 Việt Nam (VN) lập nên kỳ tích và thi đấu đầy quả cảm trong thời tiết khắc nghiệt ở trận chung kết Giải vô địch U.23 châu Á 2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã cảm phục gửi thư chúc mừng và ca ngợi HLV Park Hang-seo và các học trò.

Những lời khen ngợi của Tổng thống Moon Jae-in được đăng tải trên tài khoản Facebook và được hầu hết các tờ báo lớn của Hàn Quốc dẫn lại. Trong bức thư của mình, ông Moon Jae-in cho rằng U.23 VN đã chơi một trận đấu thể hiện những tố chất tốt nhất, đặc biệt là tinh thần thể thao tuyệt vời trong một trận đấu phải chơi dưới “bão tuyết”.
“Tôi hoan nghênh ông Park (HLV tuyển U.23 VN) về thành tích của ông ấy cho sự vươn mình của các tuyển bóng đá quốc gia VN. Tôi vui mừng vì Hàn Quốc và VN là bạn bè thân thiết của nhau”, Tổng thống Moon Jae-in viết.
Ông Moon Jae-in khen ngợi: “Chúng tôi thật sự cảm phục những nỗ lực của HLV Park, người đã đưa tuyển U.23 VN lên đỉnh cao của bóng đá châu Á chỉ trong vòng 3 tháng được bổ nhiệm”. Theo ông Moon Jae-in, tuyển U.23 VN do HLV Park Hang-seo dẫn dắt dù giành ngôi á quân Giải vô địch U.23 châu Á 2018 nhưng họ đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào một trận chung kết của giải châu lục.
Bức thư khen ngợi HLV Park Hang-seo và tuyển U.23 VN của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trên tài khoản Facebook CHỤP MÀN HÌNH
Cũng như Tổng thống Moon Jae-in, các kênh truyền thông Hàn Quốc cũng đồng loạt khen ngợi hành trình phi thường của HLV Park Hang-seo và tuyển U.23 VN tại Giải vô địch U.23 châu Á 2018. Theo đó, truyền thông xứ sở kim chi còn đặc biệt ấn tượng với sự cuồng nhiệt và tình yêu bóng đá của CĐV tại đất nước VN. Các tờ báo như Chosun Ilbo, Hankook Ilbo, Sportal Korea… tiếp tục ví HLV Park Hang-seo bằng những mỹ từ đẹp nhất dành cho người được CĐV VN gọi là “Hiddink của VN”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.