Tổng thống Nga Putin: ‘Blatter xứng đáng nhận giải Nobel’

28/07/2015 12:05 GMT+7

(TNO) Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định Chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xứng đáng nhận giải thưởng Nobel danh giá.

(TNO) Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định Chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xứng đáng nhận giải thưởng Nobel danh giá.

Ông Blatter nhận được sự ủng hộ từ Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters

Đây là ý kiến khá bất ngờ của một nguyên thủ quốc gia trong bối cảnh FIFA đang bị chỉ trích dữ dội vì nghi án hối lộ và tham nhũng cùng các sai phạm tài chính khác cũng như bản thân ông Blatter đứng trước lời kêu gọi từ chức.

Trên đài truyền hình RTS của Thụy Sỹ, Tổng thống Putin nói: “Chúng ta đều biết diễn biến tình hình về ông Blatter. Tôi không muốn đi vào chi tiết nhưng tôi không tin cá nhân ông ấy dính vào chuyện tham nhũng. Tôi nghĩ người như ông Blatter hoặc lãnh đạo của các Liên đoàn thể thao quốc tế lớn  xứng đáng được sự công nhận đặc biệt. Những người đó xứng đáng nhận giải Nobel”.

Hôm 25.7, ông Blatter đã có cuộc họp với Tổng thống Putin. Tại đây, ông khẳng định FIFA đã thông qua nghị quyết ủng hộ hoàn toàn việc tổ chức World Cup 2018 tại Nga.

Ông Blatter đang phải chịu áp lực nặng nề - Ảnh: Reuters

Tai tiếng của FIFA đã dẫn đến những cái nhìn bi quan về các kì World Cup dự kiến được tổ chức ở Nga và Qatar. Tuy nhiên, các quan chức Nga đã bác bỏ khả năng Nga sẽ bị mất quyền đăng cai World Cup.

Hồi tháng 5 vừa qua, khi bê bối tại FIFA bùng nổ, Tổng thống Putin đã chỉ trích nặng nề công tác điều tra tổ chức này do Mỹ thực hiện. Ông cho rằng Mỹ đã can thiệp vô cớ vào những vấn đề ngoài thẩm quyền. Ông Putin đã nhắc lại chuyện này khi xuất hiện trên đài RTS, đề cập luôn Anh và “lưu ý” rằng hai quốc gia này cũng tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 nhưng thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.