Tổng thống Putin không hài lòng với công tác chuẩn bị cho World Cup 2018

04/10/2017 11:46 GMT+7

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin vừa cảnh báo các quan chức của nước chủ nhà trong ban tổ chức vòng chung kết (VCK) World Cup 2018, cần phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các sân đấu.

Ông Putin vừa có chuyến thị sát quá trình xây dựng và cải tạo các sân đấu cho VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, còn nhiều sân tiến độ xây dựng và cải tạo vẫn chậm so với kế hoạch đề ra.

VCK World Cup 2018 diễn ra ở Nga từ ngày 14.6 đến 15.7 sang năm, với tổng cộng 12 sân đấu ở 11 thành phố khắp nước Nga. Tuy nhiên, đến nay phần lớn các sân vẫn chưa hoàn thiện khiến Tổng thống Putin không hài lòng. Ví dụ như sân Samara Arena ở TP.Samara, miền nam nước Nga, đến nay trễ tiến độ hơn 1 tháng so với kế hoạch.

Sân Samara Arena ở TP.Samara, miền nam nước Nga đã trễ tiến độ hơn 1 tháng so với kế hoạch AFP

Phát biểu trên Hãng thông tấn TASS, Tổng thống Putin nói: “World Cup không thể bị trễ hẹn. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất đến nay như vậy là không thể chấp nhận”. Mặc dù vậy, ông Putin chưa phê bình các quan chức trong ban tổ chức của nước chủ nhà Nga. Thay vào đó, ông cảnh báo và hối thúc họ cần đẩy nhanh hơn tiến độ để kịp hoàn thiện.

Cũng theo ông Putin: “Trong những tháng cuối của sự chuẩn bị cho World Cup, việc hoàn thiện đúng tiến độ sẽ là điều tiên quyết cho sự tổ chức một giải đấu lớn được thành công”.

Ngoài ra, ông Putin cũng tỏ ý hài lòng chỉ một phần trong công tác chuẩn bị hiện nay của Nga. Ông nói: “Đúng là có nhiều việc khác diễn ra trôi chảy, nhưng nếu chúng ta hài lòng, tự mãn thì sẽ dễ dẫn đến nguy cơ những việc quan trọng khác sẽ chậm trễ như công tác xây dựng và cải tạo các sân đấu”.

tin liên quan

Vé xem World Cup 2018 đắt nhất lịch sử
Giữa tuần này, FIFA và nước chủ nhà Nga đã tiến hành bán vé cho người hâm mộ toàn cầu xem vòng chung kết (VCK) World Cup 2018. Tuy nhiên, giá vé rất đắt và đắt gấp nhiều lần so với kỳ World Cup 2014.
Hồi tháng 6 năm nay, Nga tổ chức giải Confederations Cup một cách suôn sẻ là tiền đề cho việc tổ chức World Cup thành công vào sang năm. Ngoài ra, Nga hiện cũng mở một văn phòng tư vấn ở London, Anh nhằm cung cấp thông tin chính xác cho người hâm mộ xứ sương mù yên tâm đến Nga xem World Cup, thay vì chỉ đọc thông tin qua báo chí nói quá nhiều về nạn hooligan ở Nga.
Nga hiện cũng nới lỏng các thủ tục xin thị thực vào Nga cho du khách toàn cầu, trong đó sẽ cấp cho du khách trong thời gian đến xem World Cup một chứng minh thư đặc biệt để chứng thực sự an toàn khi mua vé xem các trận đấu ở World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.