Tổng thư ký UEFA tham gia cuộc đua vào ghế chủ tịch FIFA

27/10/2015 07:26 GMT+7

(TNO) Thêm một ứng viên mới xuất hiện trong cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA, đó là Tổng thư ký UEFA, ông Gianni Infantino.

(TNO) Thêm một ứng viên mới xuất hiện trong cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA, đó là Tổng thư ký UEFA, ông Gianni Infantino.

Ông Infantino là ứng viên mới nhất trong cuộc đua vào vị trí chủ tịch FIFA - Ảnh: AFP
Vào đêm qua (26.10, giờ VN), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác nhận rằng Tổng thư ký của tổ chức này là Infantino sẽ ra ứng cử trong cuộc bầu cử vị trí chủ tịch FIFA.
Quyết định gây ngạc nhiên này được đưa ra trước thời hạn chót để các ứng viên nộp hồ sơ tranh cử lên FIFA vào lúc 24 giờ ngày 26.10 (giờ châu Âu). Cuộc bầu cử vị trí chủ tịch FIFA sẽ được tổ chức vào ngày 26.2.2016.
FIFA hiện đang trong tình trạng tồi tệ nhất trong lịch sử 111 năm của tổ chức này sau khi cơ quan chức năng Mỹ tiến hành bắt giữ hàng loạt quan chức cấp cao hồi tháng 5 vừa qua. Bên cạnh đó, Thụy Sỹ cũng đang điều tra bê bối của FIFA liên quan đến việc đấu thầu World Cup 2018 và World Cup 2022.
Ông Platini vẫn còn cơ hội, dù là rất nhỏ - Ảnh: AFP
Cũng vì những vụ này mà chủ tịch FIFA Sepp Blatter cùng chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị tạm đình chỉ chức vụ trong 90 ngày.
Hiện ông Platini không đủ tư cách để tham gia ứng cử nhưng FIFA đã "mở đường" cho huyền thoại của bóng đá Pháp trở lại với cuộc bầu cử nếu ông có thể khiếu nại thành công quyết định đình chỉ chức vụ.
Ông Infantino sẽ có sự ủng hộ của UEFA - Ảnh: AFP
Dù vậy, UEFA đã quyết định chọn cho mình một ứng viên khác với việc ủng hộ Tổng thư ký Infantino tham gia tranh cử. "Chúng tôi rất vui khi Gianni đồng ý tham gia tranh cử và ông ấy sẽ có sự ủng hộ của UEFA trong việc trở thành chủ tịch mới của FIFA. Chúng tôi tin rằng Gianni Infantino có đủ năng lực để trở thành người dẫn dắt FIFA trở lại đúng vị thế vốn có", Reuters dẫn thông báo của UEFA.
Ông Infantino là một luật sư làm việc cho UEFA từ năm 2000 và trở thành Tổng thư ký của tổ chức này từ năm 2009. Trong bài phát biểu được đăng trên trang web của UEFA, ông Infantino cho biết mục tiêu của ông là tái thiết FIFA, vì lợi ích của tất cả 209 Liên đoàn thành viên, để bóng đá thế giới tiếp tục phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.