Top 4 Premier League: Nhiệm vụ khó thành của M.U

02/05/2016 12:38 GMT+7

Manchester United (M.U) nhiều khả năng sẽ có một mùa giải trắng tay khi đường vào top 4 Premier League ngày càng hẹp lại.

Manchester United (M.U) nhiều khả năng sẽ có một mùa giải trắng tay khi đường vào top 4 Premier League ngày càng hẹp lại.

Martial lập công nhưng M.U vẫn không giành chiến thắng - Ảnh: AFP
M.U đã có lợi thế sân nhà khi đụng độ Leicester. Tuy nhiên, đoàn quân của Louis van Gaal đã không tận dụng được ưu thế đó. “Quỷ đỏ” đã vụt mất cơ hội có trọn 3 điểm dù đã chơi lấn lướt trong 15 phút đầu và mở tỷ số nhờ pha lập công của Anthony Martial.
Do vậy, M.U cần trân quí cơ hội ở 3 lượt trận còn lại để có thể chen chân vào top 4. Nhưng các đối thủ mà M.U lần lượt đụng phải là Norwich City, West Ham và Bournemouth sẽ không dễ dàng để “Quỷ đỏ” có cơ hội chiến thắng.
“Thạch sanh thì ít, Lý Thông lại nhiều”
Trong số 3 đối thủ còn lại, Norwich City và West Ham là các đội bóng mà M.U phải dè chừng. Dù đứng áp chót bảng xếp hạng nhưng Norwich là đối thủ không dễ chơi. Thông thường, những kẻ đến đường cùng sẽ rất dễ làm liều. 
Rooney thừa nhận top 4 sẽ rất khó khăn cho M.U - Ảnh: AFP
Norwich đã từng cầm hòa rất nhiều đối thủ mạnh ở sân nhà như Arsenal, West Ham, Man City. Đội bóng đang vật lộn để trụ hạng cũng từng đánh gục "Quỷ đỏ" tại Old Trafford ở lượt đi với tỷ số 2-1. Lại thêm, “Quỷ đỏ” thường chơi rất tệ trước các đội bóng không cùng đẳng cấp. Do vậy, khả năng M.U trở về toàn vẹn với 3 điểm là không cao.
Kế tiếp Norwich là West Ham, đội bóng vẫn chưa thể nuốt được cục tức khi bị M.U loại thẳng tay ở Cúp FA. “Búa tạ” luôn thể hiện mình là một đội bóng rất khó chơi khi lần lượt hạ gục các đại gia của Premier League như Chelsea, Man City, Liverpool, Arsenal. M.U là cái tên duy nhất West Ham còn thiếu trong bộ sưu tập đại gia thất thế.
Trên bảng xếp hạng Premier League, West Ham chỉ kém M.U duy nhất 1 điểm. Vì thế, càng có lý do để “Búa tạ” mong muốn đánh bại “Quỷ đỏ”.
Sân khách, sân nhà làm khổ M.U
“Quỷ đỏ” luôn có thành tích rất tệ khi thi đấu trên sân khách. Với 17 lần hành quân xa nhà, M.U chỉ chiến thắng 6 lần và thất bại đến 7. Đoàn quân của Van Gaal là đội bóng có thành tích sân khách tệ nhất trong top 10 Premier League.
Chiếc ghế của Van Gaal sẽ lung lay nếu M.U không có vé dự Champions League - Ảnh: AFP
Không may cho “Quỷ đỏ” khi 2 trong 3 cuộc đụng độ tới sẽ diễn ra trên sân khách. Sau khi đến chơi tại sân của Norwich, M.U sẽ tiếp tục hành quân đến sân của West Ham. Có lẽ, Van Gaal phải khấn cầu để đoàn quân của ông có thể lấy được 3 điểm quý giá trên sân khách trước 2 đối thủ khó nhằn trên.
Nhưng việc M.U toàn thắng ở 3 lượt trận còn lại không có nghĩa là họ sẽ có vé vào top 4. Man City sẽ không chịu ngồi yên để chờ “Quỷ đỏ” vùng lên soán ngôi. Đoàn quân của Van Gaal đang có 60 điểm, kém Man xanh 4 điểm. Nếu đối thủ cùng thành phố cũng toàn thắng thì giấc mơ top 4 của “Qủy đỏ” xem như kết thúc.
Do đó, M.U không chỉ cần chiến thắng ở giai đoạn nước rút, họ cũng cần một chút may mắn để Man City sảy chân trước Arsenal hoặc Swansea. Nếu không, việc không thể dự Champions League dẫu là cái kết đắng nhưng M.U vẫn phải nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.