Torres chưa hết “tịt ngòi”

24/08/2011 23:01 GMT+7

Được đưa về sân Stamford Bridge với giá trị lòng tin và vật chất cao ngất nhưng sau 2 trận của mùa giải mới, Torres vẫn là một nỗi thất vọng của đội bóng thành London.

Được đưa về sân Stamford Bridge với giá trị lòng tin và vật chất cao ngất nhưng sau 2 trận của mùa giải mới, Torres vẫn là một nỗi thất vọng của đội bóng thành London.

Ngày Chelsea mang Torres về sân Stamford Bridge, không ai nghi ngờ khả năng thành công của tiền đạo người Tây Ban Nha. Bởi anh không những vẫn được thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, mà còn là một sát thủ săn bàn thực sự với phong độ cao trong màu áo Liverpool. Thế nhưng trong mùa giải 2010 - 2011, dưới màu áo The Blues, Torres đã ra sân 18 trận trên tất cả các mặt trận và chỉ ghi được 1 bàn. “Vạn sự khởi đầu nan”, người hâm mộ của Chelsea vẫn tin vào điều đó và hy vọng đây chỉ là khoảng thời gian hòa nhập của “El Nino”. Tuy nhiên, sang mùa giải mới, dù luôn được ra sân trong đội hình xuất phát, nhưng phong độ phập phù của cầu thủ mang áo số 9 không thể làm người hâm mộ cảm thấy an tâm.

 
Torres rất cố gắng nhưng chưa tìm lại được bản năng sát thủ - Ảnh: AFP 

Trước hết là, cách cầm bóng rất “nhát”, dễ mất bóng và không còn những pha xử lý đột phá đã thể hiện sự căng cứng của Torres. Có cảm giác dường như anh đã đánh mất sự tự tin và độ nhạy bén của mình. Khởi đầu không suôn sẻ đã khiến Torres bị áp lực, càng đá càng nôn nóng, vô tình trở nên một áp lực tâm lý “thể hiện” rất nặng nề mỗi lần ra sân.

Bên cạnh đó, về vị trí thi đấu, ở vai trò trung phong, anh không thể phát huy hết khả năng và dường như quá đơn độc trên hàng công của đội bóng thành London khi vẫn chưa tìm được một đối tác phân phối bóng hợp ý. Hơn nữa, trong một đội bóng, việc một cầu thủ nào đó được ưu ái cũng khó tránh khỏi sự bất mãn từ những người còn lại. Ở Chelsea, Torres là một ngôi sao được hưởng lương khủng, được HLV Villas Boas cất Drogba trên băng ghế dự bị để đưa anh ra sân trong đội hình xuất phát. Điều đó càng bất lợi với Torres khi anh không đáp ứng được những kỳ vọng.

Công bằng mà nói, trong hai trận mở màn mùa giải, Torres cũng đã chơi xông xáo hơn, đã có những sự khởi sắc nhất định. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ để làm những ai yêu mến anh hết lo lắng vì vẫn “tịt ngòi”. Hy vọng trong trận tới đây với đội mới lên hạng Norwich City cùng những sự điều chỉnh thích hợp từ ban huấn luyện đội bóng, chúng ta sẽ lại được nhìn thấy những bàn thắng của chàng tiền đạo tài hoa, như Torres từng khẳng định “tôi chưa quên cách ghi bàn”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.