Torres tỏa sáng, Chelsea đại thắng

20/10/2011 04:05 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (20.10, giờ VN), các đội bóng thuộc hàng đại gia như Barcelona, AC Milan, Chelsea, Arsenal đều có những chiến thắng hay giành được điểm số cần thiết trong lượt trận thứ 3 Champions League mùa 2011-2012.

(TNO) Rạng sáng nay (20.10, giờ VN), các đội bóng thuộc hàng đại gia như Barcelona, AC Milan, Chelsea, Arsenal đều có những chiến thắng hay giành được điểm số cần thiết trong lượt trận thứ 3 Champions League mùa 2011-2012.

>> Mancini: Chỉ mới bắt đầu, như thế vẫn chưa đủ!
>> Chelsea độc chiếm ngôi đầu

 
Fernando Torres ghi cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng 5-0 - Ảnh: Reuters

Ibrahimovic lại đóng vai "người hùng" trong màu áo sọc đỏ đen (AC Milan); David Villa và Iniesta cùng "cất tiếng" ở Nou Camp; AC Milan và Barcelona tiếp tục duy trì cuộc so kè ở bảng H, cùng có 7 điểm và cùng ngang nhau về hiệu số. Fernando Torres đã trở lại và anh trở thành nhân vật đáng chú ý nhất trong chiến thắng hủy diệt (5-0) của Chelsea trước Gent (Bỉ).

Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, không khó để Chelsea chiếm lĩnh thế trận và đẩy cao đội hình tấn công trong những phút thi đấu đầu tiên. Tiền vệ Raul Meireles có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút xa uy lực giúp Chelsea vượt lên dẫn bàn từ phút thứ 8.

Sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Chelsea tiếp tục chơi bùng nổ và có thêm 3 bàn thắng nữa trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong đó phải kể tới cú đúp của Fernando Torres. Hậu vệ Branislav Ivanovic và tiền đạo người Bờ Biển Ngà Salomon Kalou lần lượt nâng tỷ số lên 4-0 rồi 5-0 cho Chelsea.

Hai bàn thắng của Torres đã đủ để chứng minh anh vẫn là một trong những chân sút đáng sợ nhất châu Âu hiện nay. Đây chỉ mới là trận đầu tiên trong tháng 10 của chân sút người Tây Ban Nha, sau khi phải lãnh án treo giò 3 trận ở... Premier League.

 
Thủ môn Petr Cech của Chelsea - Ảnh: AFP

"Điều quan trọng nhất ở mỗi cầu thủ là sự tự tin và Torres đã có được điều đó. Anh ấy luôn biết "làm mới" mình mỗi khi gặp thách thức. Tôi tin, Torres là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay...", HLV Villas Boas không tiếc lời khen ngợi học trò sau chiến thắng.

Trong khi đó, lý giải cho trận "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" của đội nhà, thủ môn Petr Cech đã chia sẻ với Sky Sports: "Càng giải quyết sớm vòng bảng càng tốt. Bởi, Chelsea không thể phân tán tư tưởng hay sức lực quá nhiều trên mỗi mặt trận. Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành tốt công việc và hi vọng 2 tuần tới (tái đấu với Gent) điều này sẽ lặp lại...".

Với chiến thắng hủy diệt 5-0, Chelsea tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng E với 1 điểm nhiều hơn so với Bayer Leverkusen. Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng của giải Bundesliga đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ khó chơi Valencia.

 
Aaron Ramsey (trái) đem lại chiến thắng quan trọng cho Arsenal trên đất Pháp - Ảnh: Reuters

Một đại gia khác của bóng đá Anh là Arsenal cũng đã có chiến thắng rất quan trọng ở lượt trận vừa qua. Làm khách tại sân Velodrome của Marseille, thầy trò Arsene Wenger được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn và điều đó hoàn toàn đúng với những diễn biến của gần 90 phút chính thức.

Vào phút bù giờ cuối cùng, tưởng như Arsenal sẽ rời Velodrome với 1 điểm thì họ bất ngờ có bàn thắng và người lập công là “thần tài” Aaron Ramsey. Bàn thắng muộn của tiền vệ xứ Wales đủ để Arsenal vượt qua Marseille để xếp vị trí thứ nhất của bảng F với 1 điểm hơn.

Kết quả

Bảng E

Bayer Leverkusen - Valencia: 2-1

Chelsea - Gent: 5-0

Bảng F

Olympiakos - Dortmund: 3-1

Marseille - Arsenal: 0-1

Bảng G

Porto - APOEL Nicosia: 1-1

Shakhtar Donetsk - Zenit Petersburg: 2-2

Bảng H

AC Milan - BATE Borisov: 2-0

Barcelona - Viktoria Plenz: 2-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.