Torres tỏa sáng trong chiến thắng của Chelsea ở Europa League

05/04/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Với cú đúp của tiền đạo Fernando Torres, Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 trước Rubin Kazan trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (5.4, giờ VN). Trong khi đó, hai đội bóng Anh khác là Tottenham và Newcastle thi đấu kém cỏi hơn. "Spurs" có trận hòa 2-2 trước Basel còn "Chích chòe" để thua 1-3 trên sân Benfica.

(TNO) Với cú đúp của tiền đạo Fernando Torres, Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 trước Rubin Kazan trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (5.4, giờ VN). Trong khi đó, hai đội bóng Anh khác là Tottenham và Newcastle thi đấu kém cỏi hơn. "Spurs" có trận hòa 2-2 trước Basel còn "Chích chòe" để thua 1-3 trên sân Benfica.

>> Hạ M.U, Chelsea vào gặp Man City ở bán kết Cúp FA
>> Chelsea sụp đổ tại sân St Mary's
>> Lampard lập kỷ lục, Chelsea lấy lại vị trí thứ 3

Torres tỏa sáng trong chiến thắng của Chelsea ở Europa League
Torres (phải) đã có một màn trình diễn chói sáng - Ảnh: Reuters

Với việc để thua Southampton hồi cuối tuần trước, Chelsea chỉ còn đặt hy vọng vào các giải đấu cúp ở mùa giải này. Họ đã lọt vào bán kết Cúp FA sau khi đánh bại Manchester United (M.U) ở trận tứ kết đá lại cách đây vài ngày.

Bước vào trận đấu với Rubin Kazan, HLV Rafael Benitez có đến 6 sự thay đổi so với đội hình ra sân trong cuộc đối đầu với M.U. Nhờ đó, những cầu thủ được nghỉ ngơi của Chelsea đã chiếm ưu thế trước các vị khách đến từ nước Nga.

Sự cơ động trong lối chơi của "The Blues" đã giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 16. Từ đường chuyền dài của David Luiz, Fernando Torres chớp thời cơ ghi bàn. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 32, các cổ động viên Chelsea lại tiếp tục có dịp ăn mừng khi Victor Moses lập công.

Sau khi để thủng lưới 2 bàn, Rubin Kazan mới bừng tỉnh. Họ đã đáp trả khá mạnh mẽ và được tưởng thưởng cho những nỗ lực của mình khi John Terry để bóng chạm tay trong vùng cấm địa ở phút 40. Natcho đã không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện chính xác cú sút từ cự ly 11m.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, trật tự đã được lập lại khi Chelsea tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Trong một ngày thi đấu hiệu quả, dù phải đeo mặt nạ bảo vệ mũi, Torres tiếp tục là mối nguy hiểm cho khung thành đội bóng Nga. Khi trận đấu còn 20 phút nữa là kết thúc, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ấn định chiến thắng cho đội bóng thành London bằng pha đánh đầu hiểm hóc.


Tottenham để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà còn Gareth Bale (áo trắng) bị chấn thương - Ảnh: AFP

Trong một trận đấu khác, Tottenham đã thi đấu đầy nỗ lực khi lội ngược dòng để có được trận hòa 2-2 trước Basel.

Dù phải thi đấu trên sân White Hart Lane nhưng Basel tỏ ra không hề nao núng trước một Tottenham có phong độ cao. Tận dụng cơ hội từ một tình huống phản công, Valentin Stocker mở tỷ số cho đội khách ở phút 30. Chỉ 5 phút sau, đội bóng Thụy Sỹ nhân đôi cách biệt với pha lập công của Fabian Frei.

Hai bàn thắng đó là những gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Tottenham và giúp họ bừng tỉnh. Phút 40, Emmanuel Adebayor rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 rồi sang đầu hiệp 2, Gylfi Sigurdsson là người ấn định tỷ số trận đấu bằng một pha sút xa đẹp mắt.

Với việc để đối phương ghi 2 bàn tại White Hart Lane, Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận lượt về diễn ra trên đất Thụy Sỹ. Không chỉ vậy, họ còn bị tổn thất về lực lượng khi Gareth Bale, Aaron Lenon và Williams Gallas bị chấn thương.


Newcastle (áo sọc trắng đen) để thua sau khi mở tỷ số trước - Ảnh: Reuters

Kém may mắn nhất trong số các đội bóng Anh là Newcastle khi "Chích chòe" để thua 1-3 trên sân Benfica.

Newcastle đã khởi đầu trận đấu rất khả quan khi ngay ở phút 12, Papiss Cisse tận dụng cơ hội từ một tình huống phản công để ghi bàn giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, Newcastle đã không gặp may khi ngoài bàn thắng ghi được, Cisse còn có 2 lần sút bóng trúng cột dọc. Chẳng bao lâu sau khi chân sút người Senagal có cú nã đại bác trúng cột dọc ở phút 24, Benfica san bằng cách biệt khi Rodrigo lập công.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và ghi được thêm 2 bàn nữa nhờ công của Lima và Oscar Cardozo. Với kết quả này, Newcastle gặp bất lợi lớn dù được chơi trên sân nhà ở lượt về.

Kết quả các trận đấu

Fenerbahce 2 - 0 Lazio

Benfica 3 - 1 Newcastle

Chelsea 3 - 1 Rubin Kazan

Tottenham 2 - 2 Basel

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.