Torres từ người hùng thành tội đồ, Atletico bị Barcelona đánh bại

06/04/2016 06:58 GMT+7

Tiền đạo Fernando Torres là người ghi bàn mở tỷ số nhưng sau đó lại bị truất quyền thi đấu khiến cho Atletico Madrid phải nhận thất bại 1-2 trên sân Barcelona trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (6.4, giờ VN).

Tiền đạo Fernando Torres là người ghi bàn mở tỷ số nhưng sau đó lại bị truất quyền thi đấu khiến cho Atletico Madrid phải nhận thất bại 1-2 trên sân Barcelona trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (6.4, giờ VN).

Barcelona (áo vàng) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu với Atletico - Ảnh: AFP
Atletico Madrid bước vào trận đấu trên sân Nou Camp với khí thế rất cao sau khi đánh bại Betis với tỷ số 5-1 tại La Liga hồi cuối tuần qua. Trong khi đó, tinh thần của các cầu thủ Barcelona có phần sa sút sau khi phải nhận thất bại 1-2 trước kình địch Real Madrid trong trận Siêu kinh điển.
Như thường lệ, Atletico Madrid chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội từ những đợt phản công. Các học trò của HLV Diego Simeone đã tuân thủ tốt đấu pháp mà nhà cầm quân người Argentina đưa ra. Barcelona nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chính họ là đội bị thủng lưới trước.
Torres mở tỷ số cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters
Sau khi chống đỡ thành công các pha tấn công liên tiếp từ Barcelona trong khoảng thời gian đầu trận, Atletico Madrid ghi bàn ngay ở cơ hội đầu tiên mà họ có được. Phút 25, Koke chọc khe để Torres băng xuống dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Marc-Andre ter Stegen, ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.
Đây là lần hiếm hoi Torres được HLV Simeone cho đá chính trong mùa giải này và anh đã tỏa sáng. Tuy nhiên, niềm vui của tiền đạo người Tây Ban Nha kéo dài không được bao lâu khi chỉ 10 phút sau khi ghi bàn, anh lại phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.
Từ chỗ là người hùng, Torres trở thành tội đồ khi bị truât quyền thi đấu - Ảnh: AFP
Đó là một bước ngoặt của trận đấu khi chỉ còn 10 người trên sân, Atletico không thể chống đỡ nổi những pha tấn công liên tiếp từ phía Barcelona. Phút 51, khung thành đội khách rung chuyển sau khi Neymar tung ra cú cứa lòng chân phải đưa bóng trúng xà ngang.
Pha đệm bóng cận thành ghi bàn của Suarez - Ảnh: AFP
Nếu như Neymar hay Lionel Messi không có duyên ghi bàn trong trận này thì Barcelona vẫn còn Luis Suarez. Phút 65, pha dứt điểm không thành công trong vùng cấm địa của Jordi Alba đã vô tình trở thành đường chuyền để tiền đạo người Uruguay đệm bóng cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số cho Barcelona.
Phá vỡ được hàng phòng thủ kiên cố của Atletico Madrid, tinh thần của các cầu thủ Barcelona lên cao và họ tiếp tục tấn công mạnh mẽ hơn trong khoảng thời gian còn lại. 
Suarez hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Barcelona bằng pha đánh đầu ghi bàn - Ảnh: AFP
Đến phút 76, Suarez một lần nữa có mặt đúng chỗ đón đường chuyền từ Dani Alves, đánh đầu làm tung lưới Atletico Madrid lần thứ 2, mang về chiến thắng cho Barcelona.
Với chiến thắng này, Barcelona có đôi chút ưu thế so với Atletico Madrid trước khi bước vào trận lượt về diễn ra vào tuần sau. Dù vậy, thầy trò HLV Luis Enrique vẫn phải thận trọng khi đã để cho đối thủ ghi bàn trên sân của mình.

Kết quả các trận lượt đi vòng tứ kết Champions League:
Barcelona 2 - 1 Atletico Madrid
Bayern Munich 1 - 0 Benfica
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.