Torres và Hazard tỏa sáng, Chelsea độc chiếm ngôi đầu

26/08/2012 04:06 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Eden Hazard và Fernando Torres chẳng những giúp Chelsea vượt qua Newcastle 2-0, mà còn đưa "The Blues" tiếp tục giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013 với ba chiến thắng liên tiếp.

(TNO) Hai bàn thắng của Eden Hazard và Fernando Torres chẳng những giúp Chelsea vượt qua Newcastle 2-0, mà còn đưa "The Blues" tiếp tục giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013 với ba chiến thắng liên tiếp.

>> Người hùng mới của Chelsea
>> Chelsea lội ngược dòng đánh bại Reading
>> HLV Di Matteo ca ngợi các tân binh của Chelsea

 
Eden Hazard và Fernando Torres - tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Newcastle - Ảnh: Reuters

Hơn ba tháng trước, ngay chính tại Stamford Bridge, Chelsea phải ôm hận trước Newcastle sau khi Papiss Cisse lập cú đúp vào lưới Petr Cech. Rạng sáng 26.8 (giờ VN), cũng tại thánh địa này, đoàn quân của HLV Di Matteo đã trả món nợ một cách sòng phẳng.

Ngôi sao tỏa sáng nhất trong trận đấu vừa qua là Torres. Chính chân sút người Tây Ban Nha đã có công mang lại cho Chelsea một quả penalty và cũng chính anh là người lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho "The Blues".

 
Phút 22 Torres bị đốn ngã trong vòng cấm và đem lại cho Chelsea 1 quả penalty - Ảnh: AFP


Eden Hazard không bỏ qua cơ hội để giúp Chelsea vượt lên dẫn 1-0 - Ảnh: Reuters

Không còn nghi ngờ gì nữa, Torres đang có phong độ cực tốt trong thời gian khởi đầu mùa giải này. Ở trận tranh cúp Community Shield, anh đã đóng góp 1 bàn thắng. Mặc dù trận đó Chelsea đã phải đứng nhìn Man City đăng quang, nhưng cầu thủ nhận được nhiều khen ngợi nhất chính là Torres.

Đến trận đấu ở vòng 2 với Reading, Torres cũng có bàn thắng. "Quá tốt cho Chelsea khi Torres đã có cảm giác ghi bàn. Anh ấy cũng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều ngay cả khi không ghi bàn. Torres rất quan trọng đối với chúng tôi mùa này", HLV Roberto Di Matteo dành lời khen cho Torres, theo Reuters.

 
Phút 47, sau khi nhận bóng từ cú giật gót điệu nghệ của Hazard, Torres (9) băng lên rất nhanh và tung cú sút hiểm hóc đưa Chelsea dẫn 2-0 - Ảnh: Reuters

Torres là tác giả của bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Chelsea và người giúp đỡ anh không ai khác là Eden Hazard. Trước đó, chính Torres đã có pha đột phá trong vòng cấm địa Newcastle và đem về cho Chelsea một quả penalty, Hazard đã không mắc sai lầm để mở tỷ số của trận đấu.

"Theo tôi thì không chỉ có Torres và Hazard chơi tốt ở trận này. Tuyến tiền vệ với sự chỉ huy của Juan Mata đã giúp cho Chelsea có được một lối chơi vững vàng. Song, tôi phải cám ơn Hazard. Anh ấy đã hòa nhập với đội rất nhanh và trở thành cầu thủ không thể thiếu của chúng tôi", HLV Di Matteo nói tiếp.

 
HLV Di Matteo khen ngợi Torres và Hazard - Ảnh: AFP

Và nhà cầm quân người Ý cũng không quên đề cao tinh thần của tất cả cầu thủ Chelsea, đã đem lại ba chiến thắng liên tiếp.

"Tôi biết mọi người sẽ tập trung vào những cầu thủ ghi bàn. Tuy nhiên, với tôi việc thi đấu 3 trận trong 6 ngày đòi hỏi phải có một tập thể đồng đều, cùng với tinh thần thi đấu cao", HLV của Chelsea cho biết thêm.

Về phía Newcastle, HLV Alan Pardew cũng đã hết lời khen ngợi Torres và Hazard. Nhưng theo ông, nguyên nhân khiến Newcastle dễ dàng sụp đổ trong hiệp 1 chính là thể lực. Hai ngày trước, Newcastle đã phải di chuyển đến Hy Lạp để thi đấu với CLB Atromitos trong khuôn khổ vòng play-off Europa League (hòa 1-1).

 
HLV Alan Pardew khen ngợi các cầu thủ Newcastle đã chơi tốt trong hiệp 2 - Ảnh: Reuters

"Tôi đã trông thấy cầu thủ của tôi chơi thiếu sức sống trong hiệp 1. Chelsea đã tận dụng rất tốt cơ hội do mình tạo ra. Tôi không muốn đổ trách nhiệm cho ai, nhưng rõ ràng hai bàn thua sớm trong hiệp 1 đã "giết chết" chúng tôi. Tôi thấy thích cách trình diễn của các học trò trong hiệp 2. Đó là thứ tinh thần bất khuất, khiến tôi rất đổi tự hào", HLV Alan Pardew cho biết.

3 điểm từ chiến thắng Newcastle đã giúp Chelsea tiếp tục giữ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng. Một khởi đầu khá hoàn hảo đối với đương kim vô địch Champions League.

Còn Newcastle, đây chỉ mới là trận đấu thứ 2 của thầy trò Alan Pardew. Ở trận ra quân, Newcastle đã đánh bại Tottenham 2-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.