Torres và Mata vẫn chiếm được niềm tin của HLV Del Bosque

14/05/2014 16:03 GMT+7

(TNO) Bất chấp vừa cùng trải qua mùa giải tệ hại ở CLB, bộ đôi Fernando Torres và Joan Mata vẫn được HLV Vicente del Bosque điền tên vào danh sách sơ bộ 30 người của tuyển Tây Ban Nha.

(TNO) Bất chấp vừa cùng trải qua mùa giải tệ hại ở CLB, bộ đôi Fernando Torres và Joan Mata vẫn được HLV Vicente del Bosque điền tên vào danh sách sơ bộ 30 người của tuyển Tây Ban Nha.

>> Pele chọn Tây Ban Nha và Đức sẽ vô địch World Cup 2014
>> VCK World Cup 2014: Tây Ban Nha đấu Hà Lan ở bảng tử thần
>> HLV Del Bosque: Brazil may mắn hơn chúng tôi

 
Bộ đôi tham gia trận chung kết Euro 2012 Torres - Mata - Ảnh: AFP

Sự có mặt của Fernando Torres, người có một mùa giải kém cỏi trong màu áo Chelsea đồng nghĩa với việc chân sút khác cũng đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh là Robert Soldado (Tottenham) phải chia tay giấc mơ World Cup.

Cùng phải ở nhà vào mùa hè này còn có 2 cầu thủ đang đá tại Serie A là 2 tiền vệ Jose Callejon (Napoli) và Borja Valero (Fiorentina), những người đã chơi không hề tồi chút nào.

 
Tiền đạo Llorente cũng có mặt trong danh sách của Del Bosque - Ảnh: AFP

Ở lần tập trung này, Serie A cung cấp 3 cái tên là tiền đạo Fernando Llorente (Juventus) cùng với bộ đôi đang khoác áo Napoli là thủ môn Pepe Reina và trung vệ Raul Albiol.

Fernando Llorente trở lại ấn tượng trong màu áo Juventus sau một mùa giải chìm nghỉm tại Athletic Bilbao, nơi chân sút này không được ra sân bởi quyết tâm đòi ra đi trong năm hợp đồng cuối cùng.
Tuy nhiên, cũng như Torres, anh sẽ phải rất nỗ lực bởi sự cạnh tranh khốc liệt trên hàng công của Tây Ban Nha, nơi sở hữu những cái tên thượng thặng khác như David Villa, Alvaro Negredo và nhất là Diego Costa.

 
Thủ môn Reina được triệu tập nhờ phong độ xuất sắc ở Napoli - Ảnh: AFP

Vị trí của thủ thành Reina và trung vệ Albiol xem ra lại vững chắc hơn nhiều khi luôn là thành viên quen thuộc trong những lần triệu tập của HLV Del Bosque những năm qua. Riêng với Reina, việc HLV Del Bosque chỉ triệu tập 3 thủ môn lần này đồng nghĩa với việc anh chắc chắn có một suất đến Brazil.

Dự kiến Tây Ban Nha sẽ rút gọn đội hình xuống còn 23 người vào ngày 25.5 tới. Tại Brazil, “La Roja” sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch của mình bằng vòng đấu tại bảng B, nơi họ sẽ đụng độ á quân World Cup 2010 Hà Lan cùng 2 đối thủ khác là Chile và Úc.

Danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Napoli), David De Gea (Manchester United).

Hậu vệ: Cesar Azpilicueta (Chelsea), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid) Jordi Alba (Barcelona), Alberto Moreno (Sevilla), Javi Martinez (Bayern Munich), Raul Albiol (Napoli), Juanfran (Atletico Madrid), Dani Carvajal (Real Madrid).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Koke (Atletico Madrid), Ander Iturraspe (Athletic Bilbao), Xavi (Barcelona), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Pedro (Barcelona), Jesus Navas (Manchester City), David Silva (Manchester City), Cesc Fabregas (Barcelona), Juan Mata (Manchester United), Santi Cazorla (Arsenal), Andres Iniesta (Barcelona).

Tiền đạo: Diego Costa (Atletico Madrid), David Villa (Atletico Madrid), Alvaro Negredo (Manchester City), Fernando Torres (Chelsea), Fernando Llorente (Juventus).
 

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.