Tốt là thế nào !

11/01/2013 05:35 GMT+7

Lại thêm một bất ngờ nữa xảy ra ở vòng bán kết Capital One Cup khi Swansea vượt qua Chelsea với tỷ số 2-0 ngay tại Stamford Bridge.

Lại thêm một bất ngờ nữa xảy ra ở vòng bán kết Capital One Cup khi Swansea vượt qua Chelsea với tỷ số 2-0 ngay tại Stamford Bridge.

Khi Swansea hành quân đến sân Stamford Bridge vào rạng sáng qua, không ai tin rằng họ sẽ ra về với một chiến thắng lận lưng để thanh thản chuẩn bị cho trận lượt về. Thế nhưng, điều không tưởng đã xảy ra khi Michu và Graham đã tận dụng rất tốt hai sai lầm quá ấu trĩ của trung vệ Ivanovic để mang chiến thắng về cho Swansea. 

Graham (trái) trừng phạt sai lầm thứ hai của Ivanovic
Graham (trái) trừng phạt sai lầm thứ hai của Ivanovic - Ảnh: AFP 

Lần đầu (phút 38), từ tình huống đưa bóng lên của thủ môn Turnbull, Ivanovic lơ đễnh để mất bóng vào chân của Guzman và tiền vệ này đã nhường bóng cho Michu băng lên dứt điểm mở tỷ số. Lần thứ hai (phút 90+1), cú trả bóng về cho thủ môn mà không quan sát của Ivanovic đã đưa bóng thẳng vào chân Graham, giúp tiền đạo này ấn định chiến thắng 2-0 cho Swansea.

Hai sai lầm quá rõ ràng và không thể tha thứ đối với một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Ivanovic. Thế nhưng, HLV Benitez lại không hề đổ lỗi cho Ivanovic và cũng không chỉ trích các trọng tài về việc không cho Chelsea được hưởng một quả phạt đền và từ chối một bàn thắng của Ba. Đó là một hành động cao thượng. Thế nhưng, thay vì cần phải chỉ trích hàng công, đặc biệt là sự mờ nhạt của Torres, thì ông lại ca ngợi đội bóng của mình đã chơi tốt.

Đúng là Chelsea đã chơi tốt với những pha phối hợp rất nhuần nhuyễn trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, với 23 cú dứt điểm (8 cú đi đúng hướng khung thành đối phương) trong một thế trận hoàn toàn vượt trội mà không ghi được bàn thắng nào thì liệu có tốt không? Chắc chắn là không, bởi giờ đây Chelsea sẽ phải đến sân Liberty vào ngày 23.1 tới để lội dòng nước ngược với 2 bàn cách biệt chứ không phải để dạo chơi. Và hệ quả là ông Benitez vẫn phải tiếp tục hứng chịu sự phẫn nộ từ các CĐV của Chelsea.

Trận chung kết Capital One Cup đã trôi khá xa khỏi tầm tay của Chelsea nhưng bản thân HLV Laudrup cũng đủ tỉnh táo để cho rằng Swansea vẫn chưa tiến được gần đến sân Wembley. Cũng phải thôi bởi vẫn còn trận lượt về và với một đội bóng hùng mạnh như Chelsea thì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Thế nhưng, chắc hẳn trong thâm tâm, ông Laudrup đang nghĩ đến viễn cảnh sẽ dẫn dắt Swansea tiến vào trận chung kết danh giá nhất trong suốt 100 năm tồn tại và phát triển của CLB này.  

HLV Benitez: “Hàng công đáng trách, không phải lỗi Ivanovic”

Phát biểu sau trận đấu, HLV Benitez cho rằng không thể trách trung vệ Ivanovic với 2 pha bóng lơ đễnh dẫn tới 2 bàn thua của Chelsea trước Swansea. Mà trách là trách hàng công do trung phong Torres dẫn dắt chơi quá yếu kém bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. HLV Benitez nói: “Chúng tôi tạo đến hơn 24 cơ hội, trong đó có 7-8 tình huống đáng lẽ phải có bàn thắng, thế nhưng đều bỏ lỡ hết... Trận này, chúng tôi chỉ để mắc 2 sai sót và nhận ngay 2 bàn thua”.

Trong khi đó, HLV Michael Laudrup tán dương hết lời màn trình diễn của các cầu thủ Swansea: “Một đêm tuyệt vời. Chúng tôi biết sẽ rất khó đánh bại được Chelsea ngay sân nhà của họ, và nói thật lòng là tôi không mơ mộng gì với kết quả này. Hòa đã là rất vui rồi. Nhưng Swansea đã tận dụng 2 cơ hội để tạo lợi thế lớn. Tuy nhiên, con đường tiến đến trận chung kết theo tôi là còn dài, vì vẫn còn 1 trận lượt về nữa. Chúng tôi cần tự tin và không bay bổng sau kết quả lượt đi”.

G.Lao

Trần Tôn

>> Ivanovic bất cẩn, Chelsea thủng lưới 2 bàn
>> Cựu cầu thủ Chelsea chia tay vợ
>> Chelsea khẳng định sức mạnh
>> Thủ thành Petr Cech có thể vắng mặt trận Chelsea gặp Arsenal
>> Chelsea bị "người cũ" tặng quả đắng đầu năm
>> Vừa lập cú đúp, Lampard vẫn không được Chelsea giữ lại
>> Everton 1-2 Chelsea: Lampard hồi sinh rực rỡ!
>> Brazil hưởng lợi từ Chelsea
>> CĐV Chelsea vẫn ghét HLV Benitez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.