Tottenham 2-1 Arsenal: Vẫn là Gareth Bale!

04/03/2013 05:59 GMT+7

(TNO) Hai pha ghi bàn sớm của Gareth Bale và Aaron Lennon đã giúp Tottenham vượt qua kình địch Arsenal với tỷ số 2-1. Bên cạnh đó, đội chủ sân White Hart Lane còn chiếm lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013.

(TNO) Hai pha ghi bàn sớm của Gareth Bale và Aaron Lennon đã giúp Tottenham vượt qua kình địch Arsenal với tỷ số 2-1. Bên cạnh đó, đội chủ sân White Hart Lane còn chiếm lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013.

>> Một tập đoàn Trung Đông hỏi mua Arsenal với giá kỷ lục
>> Arsenal tăng lương trần để chiêu mộ ngôi sao
>> M.U thắng dễ, Arsenal chật vật giành 3 điểm

 
Gareth Bale (trái) và Aaron Lennon, 2 cầu thủ đã lập công cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Nhập cuộc khá tốt và kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng chỉ trong vài phút mất tập trung của hàng phòng thủ Arsenal đã phải trả giá. Trong vòng 2 phút Tottenham đã có 2 bàn thắng đều từ những pha phá bẫy việt vị tương tự nhau của Gareth Bale và Aaron Lennon để vượt lên dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã rút ngắn cách biệt với bàn thắng của Mertesacker nhưng đó là tất cả những gì "Pháo thủ" đã làm được trong trận đấu này. Không tận dụng được những cơ hội sau đó, thầy trò Arsene Wenger đành chấp nhận trận thua trước đối thủ trực tiếp và tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 với 47 điểm.

Còn Tottenham, 3 điểm trước Arsenal đã giúp họ lấy lại vị trí thứ 3 của Chelsea. Sau 28 vòng đấu, Tottenham được 54 điểm, hơn Chelsea 2 điểm.

Cầu thủ thi đấu chói sáng nhất của Tottenham vẫn là Gareth Bale. Bàn mở tỷ số ở phút 37 đã là pha lập công thứ 16 của tiền vệ xứ Wales ở Premier League mùa này.

 
Bale (11) mở tỷ số từ một pha đối mặt với thủ thành Szczesny


Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Lennon cũng xuất phát từ pha phá bẫy việt vị và hạ gục thủ thành Szczesny trong pha đối mặt - Ảnh: AFP

Không những ghi bàn mở tỷ số, Bale còn tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trong thế trận phòng ngự phản công của Tottenham. Có lẽ bởi màn trình diễn ấn tượng ấy mà ngôi sao 23 tuổi này đã bị các CĐV Arsenal căm phẫn.

Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, Bale thường xuyên bị một số CĐV đội khách ném chuối. Đó sẽ là hành vi khiến fan Arsenal bị kết tội phân biệt chủng tộc nếu Bale là người da màu…

 
Gareth Bale bị cổ động viên ném chuối - Ảnh: Sport Mail

Cầu thủ xuất sắc không kém Bale bên phía chủ nhà là Jan Vertonghen, mục tiêu mà HLV Wenger từng theo đuổi trước khi cầu thủ này trở thành người của Tottenham. Trung vệ người Bỉ chính là hình ảnh trái ngược một cách chân thực nhất so với cặp trung vệ Mertesacker và Vermaelen, nơi thường xuyên mắc lỗi giăng bẫy việt vị, bên phía "Pháo thủ".

“Thật khó nuốt trôi một thất bại như vậy, sau những nỗ lực mà chúng tôi thể hiện. Chúng tôi đã tự làm khó mình. Dù vậy, tôi không tin Tottenham sẽ đoạt vé Champions League...", HLV Wenger bày tỏ sự bực bội trên Sky Sports.

 
HLV Villas Boas (trái) tự tin với chiến thắng trước Arsenal, Tottenham sẽ có vé dự Champions League mùa tới - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV có tuổi đời trẻ hơn Wenger gần 1 nửa Villas Boas, đã tỏ ra khá phấn khích. "Đó chưa phải là màn trình diễn tuyệt vời nhất và một vị trí an toàn nhất của Tottenham. Tuy nhiên, nó sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần rất hữu hiệu.

Với Arsenal, họ có thể nhận ra được sự vươn lên của Tottenham từ năm ngoái và có lẽ bây giờ họ mới chấp nhận", cựu HLV của Chelsea nói.

Song, ông Wenger vẫn một mực phủ nhận điều đó. Khi được hỏi về việc liệu cán cân quyền lực ở khu vực Bắc London đã có sự thay đổi hay không, HLV Wenger khẳng định : “Đó không phải là cảm giác tôi nhận được từ trận đấu này” .

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.