Tottenham 2-4 Chelsea: Rượt đuổi nghẹt thở tại White Hart Lane

20/10/2012 20:44 GMT+7

* Kết quả vòng 8 Premier League(TNO) Tottenham và Chelsea đã cống hiến cho người hâm mộ Bóng đá Anh một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, trong một trận đấu đầy những kịch tính, cùng nhịp độ được đẩy lên thật chóng mặt. Có đến 6 bàn thắng được ghi và phần thắng nghiêng về cho đội khách Chelsea bằng tỷ số 4-2.

* Kết quả vòng 8 Premier League

(TNO) Tottenham và Chelsea đã cống hiến cho người hâm mộ Bóng đá Anh một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, trong một trận đấu đầy những kịch tính, cùng nhịp độ được đẩy lên thật chóng mặt. Có đến 6 bàn thắng được ghi và phần thắng nghiêng về cho đội khách Chelsea bằng tỷ số 4-2.

>> Nicolas Anelka tố Chelsea bạc đãi công thần
>> Myanmar mời Chelsea... uống rượu whisky
>> Tottenham có chiến thắng đầu tiên, Villas Boas "bật" lại Redknapp

 
Gary Cahill (áo xanh) tung cú vô-lê thành bàn đưa Chelsea vượt lên dẫn Tottenham 1-0 - Ảnh: AFP

Trong hiệp 1, Chelsea, là đội khách, làm chủ hoàn toàn thế trận, sở hữu khá nhiều cơ hội nhưng chỉ một lần chọc thủng được mành lưới của đội chủ nhà.

Bàn mở tỷ số xuất phát từ một cú vô-lê khá đẹp ở phút 18. Từ pha đá phạt góc, trung vệ Gallas bật cao đánh đầu phá bóng bất cẩn tạo thành đường chuyền ngang để Gary Cahill băng vào tung cú sút vô-lê cận thành tung nóc lưới Friedel mở tỷ số.

Có lẽ vì sớm nhận một bàn thua... đẹp, nên các cầu thủ đội chủ nhà bị choáng và để cho 45 phút đầu tiên trôi mà không có lấy một cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Petr Cech.

Những phút đầu hiệp 2 ưu thế hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Trong vòng 7 phút (phút 47 và 54), Tottenham đã có đến 5 cú sút nguy hiểm về phía khung thành Chelsea, trong đó có 2 pha thành bàn.

 
Gallas đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Bàn san bằng tỷ số 1-1 do trung vệ William Gallas "chuộc lỗi". Sau một đợt tấn công, Vertonghen có bóng và tung ra đường chuyền vào phía trong để Gallas đánh đầu cận thành san bằng cách biệt cho Tottenham. Trong tình huống này, đến lượt Gary Cahill mắc lỗi không kèm người.

Còn ở tình huống Jermaine Defoe nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham, cho thấy đội chủ sân White Hart Lane đang tràn đầy hưng phấn.

 
Jermaine Defoe nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Sau pha sút xa của Aaron Lennon, Defoe tung ra cú dứt điểm nhanh, bóng đi xoáy và bất ngờ khiến thủ thành Petr Cech bó tay.

Liên tiếp phải nhận 2 "cái tát" trong những phút đầu hiệp 2, trái lại, không làm các cầu thủ đội khách choáng. 12 phút sau bàn thắng của Defoe, là thời điểm tỏa sáng của Juan Mata, ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha.

Trong bàn thắng đầu tiên của Mata (phút 66) - san bằng tỷ số 2-2, trung vệ người Pháp Gallas tiếp tục mắc lỗi nặng, phá bóng (hỏng) đến chân Mata và cựu tiền vệ của Valencia đã tung ra cú dứt điểm chìm san bằng cách biệt cho Chelsea.

Chỉ 3 phút sau, Mata đã lập cú đúp. Đây là một pha dàn xếp tấn công khá hay của đội khách. Xuất phát từ pha tấn công của Mata, Hazard nhận bóng và tung ra đường chuyền trở lại để tiền vệ người Tây Ban Nha thoát xuống rồi khuất phục thủ môn Friedel trong pha đối mặt.

 
Juan Mata tỏa sáng với cú đúp để giúp Chelsea vượt lên dẫn lại Tottenham 3-2 - Ảnh: AFP

Bị "vỗ mặt" bằng 2 bàn thua chóng vánh, Tottenham đã dồn lên chơi tấn công áp đảo. Tuy nhiên, trong khi Defoe, Adebayor, Lennon không thể thắng được Petr Cech, thì phía bên kia cầu môn thủ thành người Mỹ Friedel phải lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng.

Từ một sai lầm của hàng thủ Tottenham, Mata cướp được bóng và dẫn bóng xuống cận thành trước khi tung ra đường chuyền "dọn cỗ" làm "lật lưng" toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà, để Sturridge ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

Giành trọn 3 điểm tại sân White Hart Lane, Chelsea chẳng những đã cho thấy một bản lĩnh cao cường, mà còn giúp thầy trò HLV Di Matteo giữ vững vị trí thứ nhất Premier League, với 22 điểm sau 8 vòng đấu.

* Kết quả vòng 8 Premier League

Tottenham 2 - 4 Chelsea
Fulham 1 - 0 Aston Villa
Liverpool 1 - 0 Reading
M.U 4 - 2 Stoke City
Swansea 2 - 1 Wigan Athletic
West Bromwich 1 - 2 Man City
West Ham
 4 - 1 Southampton

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.