Tottenham - Bayern Munich: 'Spurs' không dễ có chiến thắng đầu tay

01/10/2019 16:41 GMT+7

Lượt trận thứ hai của bảng B sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 2.10 (theo giờ VN) mà mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về London, nơi Tottenham đón tiếp Bayern Munich, đội bóng hùng mạnh đến từ nước Đức.

Tottenham sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này. Chiến thắng trước Southampton (2-1) ở Premier League hồi giữa tuần qua đã giúp “Spurs” lấy lại ít nhiều sự tự tin sau một tuần lễ đầy thất vọng nhưng Bayern Munich còn hưng phấn hơn sau khi họ vừa đánh chiếm thành công ngôi đầu bảng ở Bundesliga và sẽ đến London với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

“Hy vọng sẽ giành được chiến thắng”

Tottenham vừa mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng nhưng sự bất ổn sẽ không thể biến mất khỏi phòng thay đồ của họ chừng nào Christian Eriksen và Toby Alderweireld chưa được ra đi để tìm kiếm những thử thách mới. Tất nhiên, 2 cầu thủ này vẫn sẽ ra sân trong trận đấu với Bayern Munich và trong chừng mực nào đó, HLV Mauricio Pochettino vẫn cảm thấy “hài lòng với đội bóng”.
Thế nhưng, chiến lược gia người Argentina cũng nhắc nhở các học trò là “phải có động lực. Chúng tôi cần bình tĩnh và mạnh mẽ trong tâm lý của chúng tôi. Điều quan trọng nhất là niềm tin và tinh thần”. Khi có đủ những yếu tố đó, ông “hy vọng sẽ giành được chiến thắng và ở vào vị trí tốt hơn so với mùa trước, khi chúng tôi chỉ có một điểm sau ba trận đấu”.
Với cách chơi như hiện nay, nhất là khi tiền đạo Harry Kane đã liên tục tìm được mành lưới của đối phương, Tottenham hoàn toàn có khả năng buộc thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich phải vào lưới nhặt bóng do hàng phòng ngự của đội bóng Đức vẫn chưa thật ổn định. Tuy nhiên, nếu hàng phòng ngự của “Spurs” vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu, đặc biệt là việc để cho đối thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, thì họ sẽ phải trả giá đắt trước sức mạnh tấn công của đội khách.
Đơn giản vì như HLV Pochettino đã nói: “Bayern là một CLB mà mọi mùa giải đều cố gắng tự chuẩn bị để giành chiến thắng ở giải đấu này bởi vì lịch sử của họ đã nói lên điều đó. Đấy là một CLB có thể là một trong những ứng viên đảm bảo sẽ giành được chiếc cúp Champions League”.

“Một trận đấu khó khăn”

Philippe Coutinho (phải), một trong những mối đe dọa đáng sợ của Bayern Munich

AFP

Bayern Munich luôn được xem là một trong những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu và do vậy, họ đương nhiên là ứng viên sáng giá cho ngôi đầu bảng. Họ đến Anh để chứng minh rằng trong mùa giải thứ hai của HLV Niko Kovac tại Allianz Arena, mọi chuyện đã đi vào quỹ đạo. Bằng chứng là Bayern Munich đã bắt nhịp khá tốt ở Bundesliga và họ tin rằng sẽ nhận được một kết quả tích cực vào rạng sáng mai.
Dù vậy, HLV Kovac vẫn tỏ ra tỉnh táo khi cho rằng “Tottenham là một tia lửa rất tích cực trong bóng đá châu Âu”, họ “sẽ chơi hết sức mình ngay từ phút đầu tiên và đặt chúng tôi dưới áp lực. Thứ bóng đá mà Tottenham chơi là rất đẹp để xem, nó đổi mới và sáng tạo. Harry Kane rất tuyệt vời ở Premier League, hết tuần này qua tuần khác. Không có gì mà anh ta không thể làm được”.
Tottenham có Kane thì ông cũng có Robert Lewandowski, tiền đạo vừa thiết lập một kỷ lục mới ở Bundesliga với 10 bàn thắng trong 6 trận đầu mùa. Ông cũng có thể dựa vào Philippe Coutinho, “số 10” đã tỏa sáng trong chiến thắng trước Paderborn (3-2) hồi cuối tuần qua để đưa Bayern Munich lên ngôi đầu bảng ở Bundesliga. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là “chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi có khả năng phục hồi tinh thần và thể lực để đáp ứng với những thách thức mới của họ”.
HLV Kovac nói thêm: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn trong một SVĐ hàng đầu. Không khí sẽ tuyệt vời. Chúng tôi biết rằng sức ép sẽ nhiều hơn với Tottenham. Tất cả chúng ta sẽ tận hưởng trận đấu này”.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon đều vắng mặt vì chấn thương.
Bayern Munich: Jann-Fiete Arp và Leon Goretzka đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Bayern Munich đã gặp nhau 4 lần ở các Cúp châu Âu, Tottenham thắng 1 trận, Bayern Munich thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.