Tottenham càng đá hay, ban lãnh đạo càng lo lắng

24/12/2018 19:15 GMT+7

Phong độ ổn định của Tottenham trong thời gian qua đã giúp họ có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng cũng khiến ban lãnh đạo đội bóng này đứng ngồi không yên.

Rạng sáng nay (24.12, giờ VN), Tottenham đã có chiến thắng hoành tráng với tỷ số 6-2 trước Everton trong trận đấu muộn vòng 18 Premier League. Chiến thắng này giúp "Gà trống" có 42 điểm, chỉ còn kém Man City 2 điểm và thua Liverpool 6 điểm.
Kể từ sau thất bại 2-4 trước Arsenal, Tottenham đã có 6 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Họ giành quyền vào vòng knock-out Champions League cũng như tiếp tục hành trình ở Cúp Liên đoàn và giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.
Tuy nhiên, Tottenham càng thi đấu tốt bao nhiêu thì ban lãnh đạo đội bóng này có lẽ càng lo lắng bấy nhiêu. Bởi phong độ ấn tượng của Tottenham chỉ làm cho sự "thèm khát" đối với HLV Mauricio Pochettino của các đội bóng lớn ở châu Âu càng tăng cao.
Real Madrid đã "ngắm nghía" Pochettino trong suốt thời gian dài đã qua. Họ thậm chí đã tiếp cận ông trong mùa hè vừa qua để thay cho Zinedine Zidane. Dù vậy, hai bên đã không tìm được tiếng nói chung và đội bóng Hoàng gia đành phải quay sang bổ nhiệm Julen Lopetegui.
Khi Real Madrid sa thải Lopetegui hồi cuối tháng 10 vừa qua, những tin đồn về tương lai của Pochettino một lần nữa được đẩy lên. Tuy nhiên, cuối cùng ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu đã bổ nhiệm Santiago Solari. Nhưng điều đó không có nghĩa là Real đã bỏ cuộc.
Solskjaer chỉ dẫn dắt M.U đến cuối mùa giải này Reuters
Trong khi đó, ngay tại nước Anh, những tin đồn tiếp tục được đưa ra sau khi M.U sa thải Jose Mourinho. Ole Gunnar Solskjaer chỉ là người tạm dẫn dắt "Quỷ đỏ" cho đến cuối mùa và cái tên Pochettino lại được nhắc đến.
Trong cuộc họp báo trước thềm vòng 18 Premier League, nhân viên phụ trách truyền thông của Tottenham đã gạt tất cả mọi câu hỏi liên quan đến tương lai của HLV Pochettino. 
Tuy nhiên, điều làm ban lãnh đạo Tottenham lo lắng nhất chính là thái độ của HLV Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina không phủ định bất cứ điều gì. Như vậy, ông đang để ngỏ khả năng để chọn lựa vào cuối mùa giải này. 
Hồi tháng 5 vừa qua, Pochettino đã gia hạn hợp đồng với Tottenham đến năm 2023 với mức lương 8,5 triệu bảng. Điều đó có nghĩa là đội bóng nào muốn có sự phục vụ của ông sẽ phải bỏ ra hơn 40 triệu bảng để bồi thường cho Spurs. Con số đó có lẽ không phải là vấn đề quá lớn với những đội bóng như Real Madrid hay M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.