Tottenham chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Chelsea

05/01/2017 07:20 GMT+7

Chuỗi trận toàn thắng của Chelsea đã phải dừng lại ở con số 13 khi 'The Blues' nhận thất bại 0-2 trên sân Tottenham trong trận đấu muộn vòng 20 Premier League diễn ra rạng sáng nay (5.1, giờ VN).

Như vậy là cuối cùng Tottenham cũng làm được cái điều mà cả Premier League mong đợi, đó là chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Chelsea. Không chỉ vậy, họ còn khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn khi đánh bại đối thủ cùng thành phố.
Với cú đúp của Dele Alli, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 42 điểm, kém Liverpool 2 điểm và Chelsea 7 điểm. Cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ diễn ra khốc liệt hơn trong thời gian tới.
Bất chấp việc được nghỉ ít hơn so với Chelsea 1 ngày, Tottenham vẫn chọn lối chơi đôi công với đối thủ trong trận derby London. Chính vì thế, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn.
Ngay ở phút thứ 5, Eden Hazard đã có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Tottenham trong gang tấc sau khi phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền từ đồng đội Nemenja Matic.
Hazard (trái) đã bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn AFP
Tottenham cũng đáp trả sau đó bằng cú sút từ ngoài vùng cấm địa của Christian Eriksen trong một pha tấn công nhanh. Bên cạnh đó là những pha hãm thành từ Harry Kane và Eric Dier. Ở phần sân đối diện, Diego Costa cũng là mối đe dọa cho đội chủ sân White Hart Lane.
Thế trận giằng co giữa hai đội được duy trì cho đến cuối hiệp 1 thì bị phá vỡ. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất, Eriksen có pha tạt bóng rất vừa tầm để Alli đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Courtois vào lưới. 
Chelsea đã từng bị chính Tottenham và Man City dẫn bàn trước nhưng vẫn lội ngược dòng thành công trong mùa giải này. Chính vì vậy, trong hiệp 2, các học trò của HLV Conte tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.
Alli lập cú đúp trong chiến thắng của Tottenham AFP
Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không tốt, Costa và Hazard đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Sự phung phí này đã phải trả giá khi Alli một lần nữa ghi bàn. Eriksen tiếp tục đóng vai trò kiến tạo với đường chuyền để tuyển thủ Anh chọn điểm rơi chính xác đánh đầu làm tung lưới Chelsea lần thứ 2.
Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Chelsea đã không thể ghi được bàn thắng nào và đành chấp nhận trắng tay rời White Hart Lane. Kết quả này cũng khiến "The Blues" không thể phá vỡ kỷ lục thắng 13 trận liên tiếp trong một mùa giải mà họ và Arsenal đang cùng nắm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.