Tottenham - Chelsea: 2-4 - Mất tốc độ, mất trắng

21/10/2012 03:55 GMT+7

Trong một trận đấu có đến 6 bàn thắng được ghi vào tối qua, Chelsea đã đá bại Tottenham (4-2) ngay tại White Hart Lane.

Trong một trận đấu có đến 6 bàn thắng được ghi vào tối qua, Chelsea đã đá bại Tottenham (4-2) ngay tại White Hart Lane.

Tottenham hùng hổ bước vào trận derby London với Chelsea và trước đó HLV Villas-Boas cũng tuyên bố rằng đội bóng của ông sẽ giành được chiến thắng. Tuy nhiên, khi không thấy Bale trong đội hình xuất phát và cả trên băng ghế dự bị của Tottenham, nhiều người đã tỏ ý nghi ngờ về tuyên bố của ông Villas-Boas. Và nỗi nghi ngờ đó đã trở thành sự thật.

Không có Bale, lối chơi của Tottenham hoàn toàn đánh mất tốc độ, yếu tố từng giúp họ giành chiến thắng vang dội ngay tại sân Old Trafford của M.U. Do vậy, họ đã không thể tạo ra một thế trận đôi công với Chelsea, cũng như không thể đặt khung thành của Cech vào tình trạng báo động đỏ. Có vẻ như Dempsey vẫn còn mệt mỏi sau chuyến trở về từ Mỹ trong lúc Sigurdsson quá nhạt nhòa, khiến những nỗ lực của Lennon chỉ có thể kiến tạo cho Defoe ghi một bàn thắng giúp Tottenham vươn lên dẫn lại 2-1 vào đầu hiệp 2. 

Chính bàn thắng này của Tottenham đã cho thấy hàng phòng ngự của Chelsea có vấn đề do thiếu Terry. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, một khi không có được tốc độ trong những đợt phản công và tấn công thì Tottenham bỗng hiền như bụt. Và cũng vì chỉ ép được Chelsea trong những thời điểm nhất định nên khi bị đối phương ép sân lại, hàng phòng ngự của Tottenham đã bộc lộ nhiều sơ hở.  

Cả 3 bàn thua đầu tiên của Tottenham đều có phần “đóng góp” của Gallas dù khó có thể đổ hết trách nhiệm lên đầu trung vệ này. Còn ở bàn thua thứ tư, thật không thể hiểu nổi cách xử lý bóng của hậu vệ phải Walker. Nhờ đó, Cahill mới có cơ hội tung ra một cú vô lê đẹp mắt (phút 17), Mata lập được cú đúp (phút 66, 69) và Sturridge ấn định tỷ số chung cuộc 4-2 (phút 90+1) từ pha “dọn cỗ” của Mata. 

Trận derby London kết thúc với phần thắng thuyết phục thuộc về Chelsea, giúp họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa và trụ vững trên ngôi đầu bảng Premier League. Tuy nhiên, dù có nhiều bàn thắng, nhưng không thể cho rằng đây là một trận đấu hấp dẫn do cả hai đội đều chơi với tốc độ ở mức trung bình, thiếu những pha ăn miếng trả miếng ở hai đầu cầu môn và thiếu cả những tình huống phối hợp ngoạn mục thường thấy ở những trận cầu đỉnh cao.

Cuối cùng, có lẽ Chelsea chẳng hề hối tiếc vì đã sa thải HLV Villas-Boas, bởi khi chỉ thiếu có Bale trong đội hình mà ông không thể tìm ra được phương án thay thế khả dĩ.

Tottenham đang sống với hai gương mặt mà rõ ràng điều đó chẳng tốt chút nào. 

Kết quả các trận đấu khác

Fulham - Aston Villa: 1 - 0; Liverpool - Reading: 1 - 0; Manchester United - Stoke City: 4 - 2; Swansea City - Wigan Athletic: 2 - 1; West Bromwich - Manchester City: 1 - 2; West Ham United - Southampton: 4 - 1.

Khánh Toàn

Trần Tôn

>> Tottenham 2-4 Chelsea: Rượt đuổi nghẹt thở tại White Hart Lane
>> Nicolas Anelka tố Chelsea bạc đãi công thần
>> Myanmar mời Chelsea... uống rượu whisky
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Chelsea đè bẹp Norwich để giữ vững ngôi đầu
>> Chelsea đại thắng, Bayern Munich thua thảm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.