Tottenham - Chelsea: Chiến thắng để khẳng định mình

24/11/2018 14:05 GMT+7

Cả Tottenham lẫn Chelsea đều rất cần chiến thắng như một cách để khẳng định rằng họ đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc đua khốc liệt giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này.

[VIDEO] THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN 
Premier League đang tiến gần đến giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải và mọi đội bóng sẽ phải tự tìm ra cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của mình. Trong hoàn cảnh đó, Tottenham sẽ đón tiếp Chelsea tại sân Wembley vào rạng sáng 25.11 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN) trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 13. Khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa Tottenham với Chelsea chỉ là một bậc và một điểm nên nếu giành được chiến thắng, “Spurs” sẽ vượt qua mặt “The Blues” để vươn lên vị trí thứ ba. Trong khi đó, với thành tích bất bại từ đầu mùa, Chelsea cũng sẽ tìm cách để giành chiến thắng nhằm tiếp thêm lửa cho cuộc đua giành ngôi vô địch của họ.
“Điều quan trọng nhất là niềm tin”
Tottenham đã thắng 9 trong số 12 trận mà họ đã chơi tại Premier League nhưng những màn trình diễn của họ chưa thật sự thuyết phục. Trong khi đó, phong độ của “Spurs” ở Champions League rất đáng lo ngại mà hệ quả là họ đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong nỗ lực vượt qua vòng bảng. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino sẽ cần phải chơi tốt hơn rất nhiều trong giai đoạn Giáng sinh mà một chiến thắng trước Chelsea bất bại có thể tái khởi động cho mùa giải của họ.
Bên cạnh đó, HLV Pochettino cũng còn một nỗi lo khác là “Spurs” thường chơi không tốt trước các đội trong Top 6 tại sân Wembley, khác xa với thành tích ấn tượng trong năm cuối cùng mà họ chơi tại White Hart Lane. Ông nói: “Hãy nhớ lại mùa giải cuối cùng của chúng tôi tại White Hart Lane. Chúng tôi đã bất bại trong 10 tháng và bạn nói rằng chúng tôi chơi rất tốt và có đội bóng tốt nhất tại Premier League. Chúng tôi bắt đầu trận đấu mà luôn nghĩ rằng chúng tôi sẽ thắng. Đối thủ không quan trọng, điều quan trọng nhất là niềm tin của bạn phải cao hơn mọi thứ - và trong thời điểm hiện tại, điều đó không giống như vậy”.
Và cuối cùng, chiến lược gia người Argentina vẫn chưa có lại được hàng phòng ngự tốt nhất của mình do những ca chấn thương của Danny Rose, Kieran Trippier, Mousa Dembele, Davinson Sanchez và Jan Vertonghen mà điều đó sẽ khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với hàng công đáng sợ của Chelsea. Trong đó, HLV Pochettino cho rằng Eden Hazard có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với Chelsea không kém gì Harry Kane trong đội hình của ông.
Tottenham đã thắng 6 trong 7 trận đấu gần nhất ở Premier League nhưng họ vẫn cần một màn trình diễn tốt hơn nữa thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được kết quả tích cực trước Chelsea, một trận đấu mà HLV Pochettino tin rằng có tầm quan trọng không kém gì trận derby London truyền thống giữa Tottenham với Arsenal.
“Chúng tôi phải cẩn thận”
Chelsea (phải) cần khẳng định rằng họ hoàn toàn xứng đáng là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch AFP
Khác với Tottenham, Chelsea chưa thua một đội bóng nào trong Top 6 ở mùa giải này. Tuy nhiên, những trận hòa ngay trên sân nhà trước Liverpool (1-1) và M.U (2-2) cho thấy “The Blues” vẫn còn nhiều việc phải làm khi phong cách Sarri-ball không phải lúc nào cũng hoạt động trôi chảy. Thậm chí HLV Maurizio Sarri còn không hài lòng về “vấn đề tinh thần” của đội bóng trong 3 trận đấu gần nhất.
Ông nói: “Vấn đề là các đối thủ chơi tích cực hơn, quyết tâm hơn chúng tôi. Đây không phải là vấn đề chiến thuật, cũng không phải vấn đề thể lực. Chúng tôi phải tiếp cận trận đấu theo một cách khác, để kiên trì và kiên định. Chúng tôi phải cẩn thận. Chúng tôi phải tập trung vào vấn đề này”.
Đó là điều rất cần thiết vì Tottenham luôn nhập cuộc một cách tích cực với mục tiêu đánh phủ đầu đối phương. Nếu Chelsea không kịp bắt nhịp trận đấu thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Đành rằng “The Blues” đang sở hữu một trong 3 hàng phòng ngự vững chắc nhất ở Premier League mùa này nhưng Tottenham có những cầu thủ, như Kane hay Christian Eriksen, có thể tạo ra sự khác biệt.
Không thể phủ nhận là Chelsea đã được ca ngợi rất nhiều trong mùa giải này. Điều đó cho thấy họ đã thể hiện được ít nhiều sự vượt trội so với Liverpool, Arsenal và M.U. Đây là một cơ hội tốt để cho Chelsea gửi lời cảnh báo tới Man City khi 2 đội sẽ gặp nhau vào ngày 8.12 và khẳng định rằng mình xứng đáng là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn nhưng xét đến chuyện “The Blues” đang được cải thiện một cách tích cực dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri thì họ hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện rời sân Wembley với ít nhất một điểm trong túi.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Danny Rose, Kieran Trippier, Mousa Dembele và Davinson Sanchez đầu vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jan Vertonghen vẫn bỏ ngỏ.
Chelsea: Ethan Ampadu không thể ra sân vì chấn thương nhưng Mateo Kovacic có thể kịp bình phục để xuất trận.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Chelsea đã gặp nhau 52 lần ở Premier League, Tottenham thắng 6 trận, Chelsea thắng 27.
- Trong 26 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Tottenham thắng 5, hòa 10 và thua 11.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.