Tottenham - Chelsea: Chờ một ngày mới tại Wembley

20/08/2017 13:20 GMT+7

Tottenham sẽ chơi các trận sân nhà của họ ở Premier League mùa này tại Wembley và do vậy, Chelsea hứa hẹn sẽ khiến cho họ phải biết đến sự khởi đầu khó khăn tại ngôi nhà tạm bợ này.

Cuộc so tài giữa đội vô địch với đội á quân của Premier League mùa trước vào đêm 20.8 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) sẽ làm dấy lên những cảm giác mãnh liệt hơn cho trận derby London và đây có thể là cơ hội tốt để giúp Tottenham sớm làm chậm lại mùa bóng của Chelsea. HLV Mauricio Pochettino của Tottenham có thể đối phó với cơn khát chiến thắng của Chelsea sau khi đội bóng này thua Burnley 2-3 ở vòng đấu mở màn, trong khi “Spurs” đá bại Newcastle với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte sẽ không chấp nhận việc khởi đầu mùa giải với những thất bại liên tiếp, và ông hy vọng đối thủ sẽ đánh mất nhịp điệu khi chuyển tới sân Wembley.
Phải biến Wembley thành sân nhà thật sự
Khi lịch thi đấu Premier League mùa giải 2017-2018 được công bố hồi tháng 6, chắc hẳn mọi thành viên của Tottenham đều không khỏi lo lắng về trận đấu này. Đây chỉ mới là vòng đấu thứ hai của mùa giải, là trận đấu đầu tiên trên sân nhà Wembley vốn không thuận lợi cho họ và đặc biệt là phải chạm trán với một đối thủ hầu như bất khả chiến bại ở mùa giải trước. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, Tottenham dường như là đội bóng mạnh hơn, ít nhất là nếu xét đến kết quả ở vòng đầu tiên.

tin liên quan

Ở Chelsea, có... hai đội bóng
Con đường nhỏ ngăn đôi học viện bóng đá Chelsea hóa ra lại là một biểu tượng kỳ lạ. Nó chia Chelsea thành hai đội bóng, hai thế giới khác nhau.
Đã có không ít những điều phiền muộn xảy đến với “Spurs” tại sân Wembley (chỉ thắng một, hòa 2 và thua đến 6 lần kể từ trận chung kết League Cup 2008), nhưng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để giúp Tottenham giành chiến thắng trước Chelsea và biến Wembley thành sân nhà thật sự của họ. Thủ môn Hugo Lloris cho biết: “Thật khó so sánh giữa Wembley với White Hart Lane, nơi Tottenham đã chơi trong hơn 100 năm. Nhưng điều duy nhất chúng tôi có thể làm là bước ra sân, chuẩn bị trong tâm trí của chúng tôi, và xây dựng sự tự tin thông qua kết quả và những màn trình diễn. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ đạt đến trình độ mà chúng tôi muốn ở Wembley. Chúng tôi cần làm cho sân đấu này trở nên khó khăn cho đối thủ, như ở White Hart Lane”.
HLV Pochettino cũng có suy nghĩ như Lloris nhưng ông vẫn cảnh báo các cầu thủ của mình về một trận đấu rất khó khăn. Ông nói: “Đúng là Diego Costa không có ở đây nhưng vẫn có Alvaro Morata, Michy Batshuayi và tôi nghĩ rằng chất lượng đội hình của họ là rất tốt. Đúng là tuần trước họ đã có một vấn đề nhưng trong bóng đá trận đấu tiếp luôn sẽ khác, phức tạp và khó khăn”.
Do vậy, HLV Pochettino sẽ có thể thực hiện một số thay đổi so với trận ra quân trước Newcastle. Victor Wanyama sẽ vào sân ngay từ đầu để đá cặp tiền vệ trung tâm với Mousa Dembele trong khi Kieran Trippier cũng có thể xuất trận nếu như anh hoàn toàn bình phục chấn thương. Và như những lần gặp nhau gần đây, HLV Pochettino có thể lại dùng sơ đồ 3-4-2-1 để đối phó với 3-4-3 của Chelsea.
Chỉ tập trung vào trận đấu
Tiền đạo Alvaro Morata có thể được HLV Antonio Conte điền tên vào đội hình xuất phát của Chelsea AFP
Chelsea cũng sẽ phải thay đổi nhưng đó là sự thay đổi bắt buộc khi Gary Cahill và Cesc Fabregas đều bị treo giò. Sự cố này càng khiến đội hình của “The Blues” mỏng hơn, mà không loại trừ khả năng ông sẽ phải đẩy David Luiz lên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nếu như tân binh Tiemoue Bakayoko không kịp bình phục chấn thương. Trên hàng công, Morata và Victor Moses sẽ cùng Batshuayi thách thức hàng phòng ngự của Tottenham.
HLV Conte cho biết: “Bakayoko chưa có được tình trạng thể lực tốt nhất nhưng tôi nghĩ anh ta có thể ra sân trong trận đấu này. Tình hình không dễ dàng trong thời điểm này. Vào thời điểm này tôi không có các tiền vệ khác hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi phải đưa ra một quyết định khó khăn, nhưng Bakayoko có thể ra sân trong trận đấu với Tottenham, tại sao không?”.
Đau đầu ở cặp tiền vệ trung tâm có nghĩa là Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với những tiền vệ tấn công tài năng và linh hoạt của Tottenham như Dele Alli hay Christian Eriksen. Đây chính là những ngòi nổ trong tấn công của “Spurs”, vừa đóng vai trò cung cấp bóng cho mũi nhọn Harry Kane vừa có khả năng trực tiếp ghi bàn.
Trong hoàn cảnh đó, HLV Pochettino chỉ hy vọng đội bóng của ông sẽ tạm quên đi thất bại trước Burnley để tập trung toàn bộ tâm trí và sức lực cho một trận đấu mà ông mong đợi sẽ là một thử thách rất khó khăn. Ông nói: “Chúng tôi phải tập trung ở trên sân, vào trận đấu và cố gắng chơi với phong độ tốt nhất của chúng tôi trước Tottenham và không tìm lời bào chữa mà chỉ tập trung vào trận đấu”.
Nói chung, Chelsea sẽ ra sân với nhiều điều phiền nhiễu cùng sự vắng mặt của một số trụ cột. Và do vậy, Tottenham đang đứng trước một cơ hội tốt để thanh toán món nợ thất bại ở trận bán kết Cúp FA mùa trước, cũng tại sân Wembley. Họ sẽ bước vào trận đấu này với một đội hình ít nhiều ổn định hơn về chất lượng và đã thể hiện được tính hiệu quả khi chơi đúng với phong cách của mình trong hiệp 2 ở trận gặp Newcastle. Thế nên, HLV Conte sẽ rất biết ơn nếu như Chelsea có thể rời sân Wembley với một điểm trong túi.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Erik Lamela, Danny Rose và Georges-Kevin Nkoudou vẫn đang phải dưỡng thương. Khả năng ra sân của Kieran Trippier vẫn còn bỏ ngỏ.
Chelsea: Gary Cahill và Cesc Fabregas bị treo giò. Tiemoue Bakayoko có thể kịp bình phục để xuất trận trong lúc Victor Moses sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò. Eden Hazard vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Chelsea đã gặp nhau 50 lần ở Premier League, Tottenham thắng 5 trận, Chelsea thắng 26.
- Trong 25 lần đón tiếp Chelsea tại sân White Hart Lane trong khuôn khổ Premier League, Tottenham thắng 5, hòa 10 và thua 10.
- Chelsea chỉ thắng một trong 11 chuyến viếng thăm sân White Hart Lane gần đây nhất ở Premier League (hòa 5, thua 5) - chiến thắng 4-2 vào ngày 20.10.2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.