Tottenham - Chelsea: Không rạp cỏ trước vó ngựa của 'The Blues'

04/01/2017 15:40 GMT+7

Chelsea sẽ đối mặt với một thử thách quan trọng vào rạng sáng 5.1 (theo giờ VN) khi họ đến làm khách trên sân của Tottenham để tìm kiếm trận thắng thứ 14 liên tục tại Premier League.

Chiến thắng trước Tottenham tại sân White Hart Lane vào rạng sáng 5.1 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) sẽ giúp Chelsea vượt qua mặt Arsenal để thiết lập nên một kỷ lục mới ở Premier League với 14 trận thắng liên tục trong một mùa bóng. Thế nhưng, ngoài các thành viên và CĐV của Chelsea thì hầu như phần còn lại của Premier League, đặc biệt là những đội bóng đang hướng đến cuộc đua giành ngôi vô địch như Liverpool, Arsenal, Man City và M.U, đều không mong đợi điều đó. Họ sẽ vui hơn nếu chiến thắng thuộc về Tottenham, dù đây cũng là một đối thủ rất đáng gờm của họ. 
Phá vỡ hệ thống của Chelsea
Chuỗi trận thắng ấn tượng của Chelsea sẽ phải kết thúc trong một thời điểm nào đó ở mùa bóng này và không ít người đã hướng tới pháo đài White Hart Lane như một nơi có thể không rạp cỏ trước vó ngựa chinh phục của “The Blues”. Đó là nơi mà Tottenham chưa hề bại trận ở Premier League mùa này và cũng là nơi Chelsea chỉ thắng được có một trận trong 10 chuyến viếng thăm gần đây nhất ở giải đấu hàng đầu của nước Anh. 
Thế nhưng trên tất cả, cách chơi mà HLV Mauricio Pochettino đang xây dựng cho “Spurs”, gây sức ép liên tục và mạnh mẽ cùng những pha phản công với tốc độ rất cao, được xem là có khả năng khắc chế sơ đồ 3-4-3 của “The Blues”, đặc biệt là cuộc đọ sức khốc liệt trên 2 cánh giữa Danny Rose với Victor Moses và giữa Kyle Walker với Marcos Alonso. Chính vì vậy, trung vệ Jan Vertonghen của Tottenham mới khẳng định rằng HLV của anh đã có kế hoạch để phá vỡ hệ thống của Chelsea, nhưng anh không hề hé răng bởi đó “là bí mật của chúng tôi”.
Thậm chí trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Pochettino cũng không hề để lộ ra chút manh mối nào về việc ông sẽ chuyển sang sơ đồ 3-5-2 hay vẫn sử dụng 4-2-3-1 để đối phó với Chelsea. Ông chỉ nói rằng: “Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Chelsea đang có phong độ tốt nhưng chúng tôi rất tự tin. Tôi tin vào cách chúng tôi chơi, các cầu thủ của chúng tôi và người hâm mộ của chúng tôi. Chúng tôi không thể tập trung vào chuỗi chiến thắng của Chelsea. Chúng tôi phải tập trung vào chúng tôi, cố gắng cải thiện cách chơi của chúng tôi và cố gắng cho thấy rằng chúng tôi giỏi hơn họ”.         
Dù sẽ phải thận trọng một chút nhưng chắc chắn Tottenham cũng sẽ đẩy mạnh những đợt tấn công đầy sức tàn phá của họ thông qua Harry Kane và Delle Alli, hai cầu thủ đang đạt phong độ đỉnh cao và thời điểm này. Alli (4 bàn) và Kane (3) đã ghi được đến 7 bàn thắng chỉ qua 2 chiến thắng gần đây nhất với cùng tỷ số 4-1 trước Southampton và Watford. 
“Thử thách quan trọng nhất”
Chelsea cần có Nemanja Matic (trái) để hỗ trợ cho hàng phòng ngự nhằm đối phó với mặt trận tấn công của Tottenham AFP
Họ sẽ đặt ra những thử thách khốc liệt cho hàng phòng ngự vốn có chút run rẩy của Chelsea trong chiến thắng 4-2 trước Stoke City. Run rẩy vì hàng hậu vệ 3 người của “The Blues” thường để lộ ra những khoảng trống cho đối phương khai thác mà chắc chắn Troy Deeney hay Etienne Capoue của Watford không thể nào sánh với Kane và Alli.
HLV Antonio Conte cho biết: “Đó là một thử thách khác, một dạng khác của bóng đá mà chúng tôi phải đối mặt (so với Stoke) vì Tottenham muốn chơi từ phía sau. Họ thích gây ra rất nhiều sức ép khi bạn sở hữu bóng. Chúng tôi phải chuẩn bị rất tốt vì trận đấu này chắc chắn sẽ rất khó khăn cho chúng tôi - và cũng cho cả họ. Chắc chắn trận đấu này sẽ là thử thách quan trọng nhất. Tôi nghĩ rằng đối với chúng, bây giờ mỗi trận đấu đều là thử thách lớn nhất”.         
Chắc chắn HLV Conte sẽ phải đưa Nemanja Matic trở lại đội hình xuất phát để cùng N’Golo Kante hỗ trợ cho hàng phòng ngự, trong lúc Moses và Alonso sẽ phải thường xuyên cảnh giác ở phía sau khi dâng cao để phối hợp với Eden Hazard, Diego Costa và Pedro thành 5 mũi giáp công. Cũng giống như Kane và Alli, Costa và Hazard cũng đang tỏa sáng trong mùa này và do vậy, họ hoàn toàn có khả năng trừng phạt bất kỳ sai lầm nào của mọi đối thủ.   
Sự tinh tế trong tấn công, quyết tâm và sự tàn nhẫn của Chelsea trong chiến thắng trước Stoke đã cho thấy thấp thoáng hình bóng của nhà vô địch. Tuy nhiên, đường đến bục đăng quang vẫn còn rất xa với những cửa ải đầy khó khăn mà trong đó, một khi HLV Pochettino tin rằng “điều quan trọng cho Premier League và cho chúng tôi là cố gắng giành chiến thắng và cố gắng chặn đứng họ” thì pháo đài White Hart Lane có khả năng sẽ đứng vững, dù có thể không phải bằng một chiến thắng.      
Tình hình nhân sự
Tottenham: HLV Mauricio Pochettino chào đón sự trở lại của 2 hậu vệ Jan Vertonghen và Kyle Walker sau khi mãn án treo giò. Tiền vệ Erik Lamela chưa hoàn toàn bình phục ca chấn thương hông.  
Chelsea: Cầu thủ chạy cánh Pedro đã mãn án treo giò trong khi tiền vệ Nemanja Matic cũng sẽ trở lại sau khi được nghỉ ngơi ở trận thắng Stoke City 4-2. Marcos Alonso có thể kịp bình phục ca chấn thương mắt cá chân.             

Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Chelsea đã gặp nhau 49 lần ở Premier League, Tottenham thắng 4 trận, Chelsea thắng 26.
- Trong 24 lần đón tiếp Chelsea tại White Hart Lane trong khuôn khổ Premier League, Tottenham thắng 4, hòa 10 và thua 10.
- Chelsea chỉ thắng một trong 10 chuyến viếng thăm sân White Hart Lane gần đây nhất ở Premier League (hòa 5, thua 4) - chiến thắng 4-2 vào ngày 20.10.2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.