Tottenham dùng đủ chiêu để 'trói chân' HLV Pochettino

24/03/2016 10:11 GMT+7

Tottenham vừa 'trói chân' HLV Mauricio Pochettino khi cả hai đồng ý đưa vào hợp đồng hiện tại điều khoản nếu các CLB khác muốn mời nhà cầm quân này sẽ phải trả mức giá 10 triệu bảng.

Tottenham vừa 'trói chân' HLV Mauricio Pochettino khi cả hai đồng ý đưa vào hợp đồng hiện tại điều khoản nếu các CLB khác muốn mời nhà cầm quân này sẽ phải trả mức giá 10 triệu bảng.

Tottenham đang dùng mọi cách để giữ chân HLV Pochettino - Ảnh: Reuters

Tờ The Sun tiết lộ rằng Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đưa ra quyết định trên xuất phát từ sau khi Pochettino (người không có đại diện) trở thành mục tiêu của Manchester United và Chelsea. Trước đó, nhà cầm quân Argentina dù khẳng định đang rất hạnh phúc và sẵn sàng gia hạn hợp đồng của đội chủ sân White Hart Lane nhưng ông chủ Levy không chấp nhận thỏa thuận qua miệng với sự rủi ro luôn túc trực.

Tottenham đang thăng hoa ở mùa giải năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino - Ảnh: Reuters

Pochettino được coi là một hiện tượng ở Premier League bởi sau khi thành công với Southampton ở mùa trước, HLV 44 tuổi lại gây ấn tượng ở Tottenham mùa này. Hiện Spurs đang có hy vọng lần đầu tiên đăng quang Premier League sau 55 năm do chỉ kém đội đầu bảng Leicester City 5 điểm (61 so với 66) trong khi giải chỉ còn 7 vòng đấu cuối.

Thành tích cực tốt của Tottenham đã giúp Pochettino trở thành hàng “hot” trước lời mời của nhiều “ông lớn” ở châu Âu đồng thời tăng giá trị của ông lên gấp 5 lần. Trước đó, Tottenham phải chi 2 triệu bảng để “giải phóng” Pochettino khỏi Southampton.

Christian Eriksen và Harry Kane là những "con át chủ bài" trong lối chơi của Tottenham - Ành: Reuters

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng số tiền "trói chân" HLV Pochettino như trên là còn rất khiêm tốn. Trong khi đó, theo truyền thông xứ sở sương mù, để giữ chặt nhà cầm quân người Argentina, Tottenham đang soạn thảo một bản hợp đồng mới, trong đó sẽ tăng lương lên 4,5 triệu bảng/năm đưa Pochettino lên hàng ngũ những HLV hưởng lương cao nhất tại bóng đá Anh.

Cuối tuần tới, Tottenham sẽ có trận đấu rất quan trọng hứa hẹn khó khăn trên sân Liverpool ở vòng 32 Premier League, trong khi Pochettino hy vọng đội bóng cũ Southampton chặn đà thăng tiến của chủ nhà Leicester City. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.