Tottenham đứng trước nguy cơ mất Son Heung Min

18/03/2018 18:15 GMT+7

Tiền đạo Son Heung Min của Tottenham nhiều khả năng sẽ phải gác sự nghiệp bóng đá để trở về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Chính sách quân sự của Hàn Quốc có thể sẽ có tác động tiêu cực đến đội hình 11 cầu thủ của Tottenham, đội bóng vốn đã mất đi Harry Kane vì chấn thương dây chằng mắt cá chân phải.
Ở Hàn Quốc, mọi công dân nam đều phải thực hiện 21 tháng nghĩa vụ quân sự tính đến trước năm 28 tuổi, đây là điều mà Son Heung Min hiện tại vẫn chưa thực hiện (Son sinh vào 8.7.1992, nghĩa là anh sẽ bước qua tuổi 26 vào tháng 7 năm nay).
Việc rời Tottenham trong gần 2 năm để phục vụ đất nước rõ ràng là một cú sốc và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của Son, hiện tại anh đang rất trông chờ vào việc sẽ sớm có thể giành được sự đặc cách đối với các vận động viên thi đấu đỉnh cao cho trường hợp của mình.
Tuy nhiên, để hiện thực hóa được điều này, điều kiện cần là sẽ phải giành được ít nhất một huy chương ở một trong các giải đấu lớn cùng với đội tuyển quốc gia. Khả năng Hàn Quốc có thể nâng cao chiếc Cup tại giải vô địch thế giới vài tháng tới đây tại Nga sẽ nhiều như khả năng một đội bóng tại V-League nâng cao chiếc cúp C1 tại châu Á, bởi thế, mục tiêu khả dĩ cho cầu thủ người Hàn Quốc sẽ là Đại Hội Thể Thao Châu Á Asian Games 2018 diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 tới đây. Đây chắc chắn sẽ là một bước ngoặt rất quan trọng trong sự nghiệp của người được ví như Ronaldo của châu Á. Nếu không thể giành huy chương vàng, Son sẽ phải trở về thực hiện nghĩa vụ công dân.
Son Heung Min đang có phong độ tốt AFP
Son Heung Min chuyển đến Tottenham vào mùa hè năm 2015 từ Leverkusen với giá chuyển nhượng 22 triệu bảng. Kể từ đó đến nay, cầu thủ người Hàn Quốc đã chơi 131 trận và ghi được 47 bàn. Ở mùa giải hiện tại, Son đang có phong độ rất tốt khi có 18 bàn trong 44 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.