Tottenham gặp ác mộng trên sân Dortmund

11/03/2016 07:33 GMT+7

Dù đang chễm chệ với ngôi thứ nhì ở Premier League nhưng Tottenham dã bị khuất phục tại sân Dortmund trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League vào rạng sáng nay 11.3 (giờ VN) một cách dễ dàng.

Dù đang chễm chệ với ngôi thứ nhì ở Premier League nhưng Tottenham dã bị khuất phục tại sân Dortmund trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League vào rạng sáng nay 11.3 (giờ VN) một cách dễ dàng.

Aubameyang (số 17) bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Dortmund - Ảnh: Reuters
Sân Signal Iduna Park không có gì xa lạ đối với các vị khách Tottenham. Họ từng đến đây thi đấu giao hữu hai lần và chưa từng bại trận. Thế nhưng sau đêm qua, Tottenham là những người hiểu rõ nhất sự khác biệt giữa trận đấu giao hữu với trận đấu chính thức.
Không biết có phải vì chủ quan không mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino cất cả Harry Kane, Lamela và Dembele trên băng ghế dự bị khiến đội hình của Tottenham yếu hẳn trong mắt người hâm một nước Anh.
Dortmund với ưu thế sân nhà tràn lên tấn công ngay từ lúc trận đấu bắt đầu. Xem Tottenham như là một Darmstadt hay Hannover của nước Đức, đội bóng chủ nhà như muốn nuốt chửng đối phương nhưng nửa giờ đồng hồ, Dortmund mới có thể đạt được ý đồ của mình.
Marco Reus ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà - Ảnh: Reuters
Một cú treo bóng Marcel Schmelzer của Marcel Schmelzer đặt Aubameyang vào tư thế thuận lợi và ngay lập tức tiền đạo mang áo số 17 đã thoải mái bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Dortmund.
Sau bàn thắng của Aubameyang, khán giả vẫn không thấy có sự thay đổi gì ở Tottenham, đội bóng đang làm mưa làm gió ở Premier League với vị trí nhì bảng đáng ngưỡng mộ. Thay vào đó, người ta chỉ thấy đội trưởng Hugo Lloris làm việc vất vả nhất. Thủ môn người Pháp đã phải chơi rất xuất sắc mới giúp khung thành Tottenham không bị sút tung cho đến hết hiệp một.
Sang hiệp đấu thứ hai, người ta vẫn thấy ông trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đứng quanh quẩn bên phần sân của Tottenham bởi bóng chỉ lăn ở khu vực đó. Cục diện không có gì khá hơn cho đại diện đến từ nước Anh.
Sai lầm chiến thuật khiến ông Pochettino thua nặng nề tại Đức - Ảnh: Reuters
Đến phút 58, ông Pochettino mới tung Dembele vào sân để gia tăng sức mạnh nhưng Tottenham bị thủng lưới ngay sau đó 3 phút. Hậu vệ Subotic trong một pha tham gia tấn công đã dùng đầu chuyền bóng cho Marco Reus đã "nghệ sĩ" có cơ hội sút tung nóc lưới Lloris ở cự ly chỉ nửa mét.
Thấy không ổn, HLV của đội bóng đến từ nước Anh tung thêm tiền đạo Lamela vào sân hòng cứu vãn tình thế nhưng Tottenham không những chẳng hồi sinh mà còn nhận thêm bàn thua ở phút 70.
Một lần nữa, cầu thủ chơi kỹ thuật bậc nhất Dortmund đã hạ Lloris trong pha một đối một. Nhưng có thể nói, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 thể hiện quá rõ đẳng cấp và sự ăn ý của Dortmund. Aubameyang đi bóng rồi chuyền chọc khe để Castro chỉ cần 1 cú chạm bóng tinh tế đặt Marco Reus vào tình huống đối mặt với thủ môn của Tottenham.
HLV Tuchel và các học trò đã đặt một chân vào tứ kết - Ảnh: Reuters
Đến lúc này, ông Pochettino mới tung chân sút Harry Kane vào sân nhưng mọc việc đã muộn màng, tỷ số 3-0 đã được ấn định và đội bóng của nước Anh chỉ còn chờ phép màu ở lượt về mới vượt qua được Dortmund để tiến vào vòng tứ kết.
Tottenham thật sự đã gặp ác mộng tại sân Signal Iduna Park không chỉ về mặt điểm số, họ đã choáng ngợp bởi không khí tại đây với hơn 65.000 người hò reo suốt trận, họ còn choáng ngợp bởi lối đá quá nhanh quá nguy hiểm của đội chủ nhà Dortmund.
Có lẽ ở nước Anh cũng không ai hành hạ Tottenham đến vậy!
 
Kết quả các trận lượt đi vòng 16 đội Europa League
Basel 0 - 0 Sevilla
Dortmund 3 - 0 Tottenham
Fenerbahce 1 - 0 Braga
Shakhtar Donestk 3 - 1 Anderlecht
Bilbao 1 - 0 Valencia
Liverpool 2 - 0 Manchester United
Sparta Prague 1 - 1 Lazio
Villarreal 2 - 0 Leverkusen



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.