Tottenham gieo sầu cho Anzhi ở Europa League

04/10/2013 06:19 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (4.10, giờ VN), Tottenham đã không gặp nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên đất Nga trước một Anzhi vừa bán đi những ngôi sao sáng nhất, để duy trì thành tích toàn thắng tại bảng K Europa League.

(TNO) Rạng sáng nay (4.10, giờ VN), Tottenham đã không gặp nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên đất Nga trước một Anzhi vừa bán đi những ngôi sao sáng nhất, để duy trì thành tích toàn thắng tại bảng K Europa League.

>> Tottenham, Swansea hướng đến chiến thắng
>> Tottenham 1-1 Chelsea: Ngày buồn của Torres
>> Tottenham và Swansea gây ấn tượng mạnh ở Europa League

Tottenham gieo sầu cho Anzhi ở Europa League-1
Phải thi đấu trên sân khách nhưng Tottenham (áo trắng) vẫn lấn lướt Anzhi - Ảnh: Reuters

Tottenham và Anzhi đã đi theo những hướng khác nhau trong mùa hè vừa qua. Trong khi đội bóng nước Anh chi nhiều tiền nhất tại Premier League để mua về hàng loạt ngôi sao mới thì đội bóng nhà giàu một thời của bóng đá Nga phải bán đi những cầu thủ tốt nhất để cân bằng tài chính.

Cũng chính vì vậy, trong khi Tottenham đang bay cao ở giải ngoại hạng Anh thì Anzhi chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng tại đấu trường trong nước. Mọi chuyện cũng diễn ra tương tự tại Europa League khi “Spurs” giành chiến thắng trong trận ra quân còn đội bóng Nga chỉ có được trận hòa không bàn thắng với FC Sheriff.

Trong trận đấu vừa qua, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Anzhi thi đấu khá lép vế trước Tottenham. Sau những phút đầu lấn lướt, đội khách có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Jermain Defoe. Tiền đạo của tuyển Anh di chuyển hợp lý, nhận đường chuyền từ Lewis Holtby rồi tung ra cú dứt điểm cực mạnh ghi bàn.

Đây là bàn thắng thứ 3 của Defoe tại vòng bảng Europa League và anh chỉ còn kém kỷ lục ghi 22 bàn cho Tottenham tại đấu trường châu Âu do Martin Chiver lập 1 bàn thắng.

Tottenham gieo sầu cho Anzhi ở Europa League-2
Defoe (bìa phải) đã có 3 bàn tại vòng bang Europa League - Ảnh: AFP

Chỉ 6 phút sau, Nacer Chadli, một trong những tân binh cập bến sân White Hart Lane muộn nhất mùa hè vừa qua đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành London khi kết thúc chính xác đường chuyền của Kyle Walker.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công nhưng trước hàng thủ được tổ chức tốt của Tottenham, Anzhi đành phải chấp nhận thất bại mà không ghi được bàn thắng nào.

Ở loạt trận vừa diễn ra, các đội bóng Anh đã đồng loạt ca khúc khải hoàn. Cùng thi đấu trên sân nhà, Swansea và Wigan đều có được 3 điểm trong các cuộc đối đầu với St Gallen cùng Maribor.


Routledge là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Swansea - Ảnh: AFP

Swansea gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với St Gallen. Đội bóng Thụy Sỹ sẵn sàng chơi đôi công với những pha lên bóng nhanh. Sau những phút đầu giằng co, St Gallen có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số khi hậu vệ Dwight Tiendalli của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vùng cấm địa ở phút 14. Tuy nhiên, thủ môn Gerhard Tremmel đã cản phá thành công cú sút phạt đền của Goran Karanovic.

Tuy nhiên, sang đầu hiệp 2, từ một pha tấn công nhanh, Wayne Routledge đã ghi bàn thắng duy nhất giúp cho Swansea duy trì thành tích toàn thắng tại bảng A.

Trong khi đó, Wigan lại tỏ ra lấn lướt trong trận đấu với Maribor. Đội bóng đang thi đấu ở giải Championship của nước Anh dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Nick Powell và Ben Watson.

Sang hiệp 2, Marcos Tavares gỡ được 1 bàn cho đội khách ở phút 60 nhưng đến cuối trận, Powell một lần nữa ghi bàn, ấn định chiến thắng cho Wigan.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Kuban Krasnodar 0 - 2 Valencia

Swansea 1 - 0 St Gallen

Bảng B:

PFC Ludogorets Razgrad 3 - 0 Dinamo Zagreb

Chornomorets 0 - 2 PSV

Bảng C:

Esbjerg fB 1 - 2 Salzburg

Elfsborg 1 - 1 Standard Liege

Bảng D:

Rubin Kazan 4 - 0 Zulte-Waregem

Wigan 3 - 1 Maribor

Bảng E:

Dnipro 1 - 2 Fiorentina

P.Ferreira 1 - 1 Pandurii

Bảng F:

APOEL Nicosia 0 - 3 Frankfurt

Bordeaux 1 - 2 Maccabi Tel Aviv

Bảng G:

Genk 2 - 1 Thun

Rapid Wien 2 - 2 Dinamo Kiev

Bảng H:

Sevilla 2 - 0 Freiburg

Liberec 2 - 1 Estoril

Bảng I:

Rijeka 1 - 1 Real Betis

Lyon 1 - 1 Vitoria de Guimaraes

Bảng J:

Trabzonspor 3 - 3 Lazio

Legia Warszawa 0 - 1 Apollon Limassol

Bảng K:

Anzhi 0 - 2 Tottenham

Tromso 1 - 1 FC Sheriff

Bảng L:

Shakhter Karagandy 2 - 2 Maccabi Haifa

AZ Alkmaar 1 - 1 PAOK Thessaloniki

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.