Tottenham hạ Inter, M.U bùng nổ

03/11/2010 07:32 GMT+7

** Barca hòa Copenhagen (TNO) Bóng đá Anh đã có một đêm hoan ca với những chiến thắng “ba sao” của riêng mình. Đáng chú ý trong số đó là sự xuất sắc của tân binh Tottenham khi quật ngã đương kim vô địch Inter 3-1 trên sân nhà để leo lên ngôi đầu bảng A.

Bale (phải) và P.Crouch chung vui trong ngày đáng nhớ của Spurs - Ảnh: Reuters

** Barca hòa Copenhagen

(TNO) Bóng đá Anh đã có một đêm hoan ca với những chiến thắng “ba sao” của riêng mình. Đáng chú ý trong số đó là sự xuất sắc của tân binh Tottenham khi quật ngã đương kim vô địch Inter 3-1 trên sân nhà để leo lên ngôi đầu bảng A.

Gọi tên Gareth Bale

Ở lượt đi, khi Spurs thất bại 3-4 trước Inter thì Bale đã được mọi người ca tụng với hatrick của riêng mình. Rạng sáng nay (3.11), tuy không ghi bàn nhưng với những bước chạy thần tốc, cùng hai đường chuyền quyết định, Bale giúp P.Crouch và  Pavlyuchenko lập công, mang về chiến thắng thuyết phục.

Thật khó tin nổi trong bóng đá hiện đại, những pha bứt tốc của Bale đã bỏ lại sau lưng khá xa các đối thủ truy cản. Hành lang cánh phải của Inter bị phá nát và đó là lý do mà mặc dù “Báo đen” Eto’o ghi bàn (phút 80) nhưng Inter cũng thất bại. Đây là chiến thắng ngọt ngào và đáng nhớ nhất của Tottenham tại đấu trường châu Âu kể từ năm 1960 trở lại đây.

Được dự báo là rất khó khăn khi phải hành quân đến sân White Hart Lane, thế nhưng Inter không lường trước kết cục tội nghiệp của mình. Ngay ở phút 18, Moric đã tỉa bóng thông minh cho Van der Vaart thoát xuống hạ thủ thành Castellazzi dễ dàng. Kể từ ngày chuyển đến từ Real, tiền vệ người Hà Lan liên tiếp bùng nổ với những bàn thắng cùng những chiến thắng cho Totetnham.

Hôm qua, Van der Vaart ghi bàn mở tỉ số và Tottenham đã giành chiến thắng khi Bale một mình một cõi bên hành lang cánh trái. Maicon là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới nhưng khi “chạy đua” với Bale, anh chỉ là một cậu học trò. Chính hai pha bứt tốc đáng sợ của hậu vệ người xứ Wales này mà P.Crouch (phút 61) lẫn Pavlyuchenko (phút 89) đều dễ dàng ghi bàn với những cú đệm lòng cận thành.


Bước chạy của Bale (trắng) khiến Maicon trở thành trò hề trong mắt cổ động viên - Ảnh: Reuters

Thắng tưng bừng 3-1, Tottenham rộng cửa đi tiếp do vượt mặt Inter để đứng đầu bảng A khi có cùng 7 điểm (nhưng hơn hiệu số bàn thắng). Chỉ cần giành chiến thắng thêm một trong hai trận đấu còn lại, Tottenham sẽ có được niềm vui đi tiếp. 

M.U thắng nhưng chưa thể cười

“Quỷ đỏ” thành Manchester đã có được 10 điểm và vững chắc ở ngôi đầu bảng C như Sir Alex Ferguson mong muốn sau màn hạ đẹp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Bursaspor ngay trên sân khách. Thế nhưng, M.U vẫn còn phải chờ thêm một vòng đấu nữa mới có thể chắc chắn cầm vé đi tiếp khi hiện giờ họ chỉ mới hơn đội xếp thứ ba Rangers 5 điểm. 

Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Sir Alex vẫn có thể hài lòng khi chứng kiến những bàn thắng đến từ các tân binh mà ông đã đặt niềm tin. Obertan đã ghi bàn sau một pha đảo chân và dứt điểm đẹp mắt, và hài lòng hơn hết chính là cú xỉa bóng điệu nghệ của Bebe ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U.


Bebe (trá) đang tiến bộ mạnh mẽ trong màu áo của M.U - Ảnh: Reuters

Cầu thủ từng dự World Cup của người vô gia cư mà Ferguson chưa xem “giò cẳng” bao giờ khi mua về đã có hai bàn thắng chỉ trong vòng một tuần để đáp lại kỳ vọng của ông thầy khó tính. Cả ba bàn thắng của M.U trong trận này đều đến từ hiệp 2 khi Fletcher phá vỡ thế bế tắc ở phút 48 trong một pha lẻn xuống bên cánh phải, nhận đường chuyền của Carrick rồi sửa bóng vào góc xa.

** Ở vòng này, bất ngờ nho nhỏ đã xảy ra khi Barca không thể thắng được Copenhagen. Messi mở tỉ số cho đội khách sau khi Barca trải qua một loạt cơn tra tấn của Copenhagen. Thế nhưng, niềm vui ấy chỉ kéo dài đúng một phút khi Claudemir bay người vô lê đẹp mắt cân bằng tỉ số 1-1. Thậm chí, đội bóng xứ Catalan còn thoát thua khi trọng tài không công nhận một bàn thắng của đội bóng Đan Mạch. Kết cục trên, khiến Barca cũng chịu chung số phận như M.U khi không thể sớm giành vé đi tiếp.

Kết quả loạt trận thứ tư rạng sáng 3.11:

Bảng A
Tottenham 3-1 Inter
(Van der Vaart 18', Crouch 61', Pavlyuchenko 89' - Eto'o 80')
Bremen 0-2 Twente
(Chadli 81', de Jong 84')

Bảng B
Hapoel Tel Aviv 0-0 Schalke
Benfica 4-3 Lyon

(Alan Kardec 20', Coentrao 31', 67', Javi Garcia 43' - Gourcuff 75', Gomis 85', Lovren 90'+5)

Bảng C
Valencia 3-0 Rangers
(Soldado 34', 71', Facundo Costa 90')
Bursaspor 0-3 MU
(Fletcher 48', Obertan 73', Tiago Bebe 77')

Bảng D
Copenhagen 1-1 Barca
(Claudemir 32' - Messi 31')
Rubin Kazan 0 - 0 Panathinaikos

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.