Tottenham không còn là ‘tay mơ’ ở Champions League

22/11/2017 10:05 GMT+7

Chiến thắng 2-1 trên sân Dortmund ở bảng H Champions League cho thấy Tottenham đã có sự trưởng thành vượt bậc ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

[VIDEO] TOTTENHAM THI ĐẤU RẤT HAY Ở CHAMPIONS LEAGUE 
Trận thua Arsenal cuối tuần trước quả là sự đả kích lớn lao vào tham vọng vươn xa của Tottenham ở mùa giải này. Đấy là thất bại khiến Spurs thêm phần thất thế trong cuộc đua vô địch ở Premier League. Kỳ vọng dành cho đội bóng của Mauricio Pochettino, vì thế, cũng không còn vẹn nguyên như giai đoạn đầu mùa.
Nhưng tại Champions League, Tottenham vẫn thể hiện một hình ảnh và phong độ vô cùng ấn tượng. Rạng sáng nay, thày trò Pochetino đã có thắng lợi quan trọng 2-1 trên sân Dortmund. Bị dẫn trước từ giữa hiệp một nhưng Tottenham đã ngược dòng thành công để giành trọn 3 điểm với các bàn thắng của Harry Kane và Son Heung-min trong hiệp hai.
Tottenham đã có vé dự vòng 1/8 từ lượt đấu trước nhưng với thắng lợi tại Signal-Iduna Park, đội bóng của Pochettino mới đảm bảo chắc chắn sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng H. Sau 5 lượt đã đấu, Tottenham bất bại, thắng 4, hòa 1 và giành tổng cộng 13 điểm. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Champions League của CLB này.
Mùa giải 2010-2011, cũng là mùa đầu tiên Tottenham dự Champions League, họ cũng kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Nhưng tổng điểm chung cuộc của Spurs chỉ là 11. Ở lần thứ 2 dự đấu trường hàng đầu cấp châu lục, Tottenham của Pochettino chỉ giành vỏn vẹn 2 chiến thắng (trước CSKA Moscow) và sớm bị loại.
Tottenham đã có sự trưởng thành vượt bậc ở Champions League Reuters
Rõ ràng, với những gì đã và đang thể hiện, Tottenham cho thấy sự trưởng thành vượt bậc so với chính họ sau những lần “thử lửa” ở Champions League. Còn nhớ ở mùa 2010-2011, Tottenham cũng chung bảng với đội ĐKVĐ (khi đó là Inter) và họ chỉ chịu dừng bước ở vòng tứ kết sau 2 lượt trận thua… Real với tổng tỉ số 0-5.
Còn mùa này, Tottenham đã chắc chắn xếp nhất bảng đấu có sự hiện diện của Real, nhờ thành tích đối đầu trực tiếp vượt trội trước chính nhà ĐKVĐ, khi hòa tại Bernabeu và thắng cách biệt ở Wembley. Quá nhiều bằng chứng cho thấy, Tottenham đã không còn là "tay mơ" ở Champions League nữa và đội bóng của Pochettino hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.