Tottenham lại lỗi nhịp

10/11/2010 23:32 GMT+7

Trận hòa 1-1 với Sunderland vào rạng sáng qua đã là trận thứ tư liên tiếp Tottenham không hề biết đến chiến thắng ở Premier League.

Tottenham (trái) lại phải chia điểm với Sunderland ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Trận hòa 1-1 với Sunderland vào rạng sáng qua đã là trận thứ tư liên tiếp Tottenham không hề biết đến chiến thắng ở Premier League.

Hành trình của Tottenham trong mùa bóng này như một bản giao hưởng với những chương có sắc thái khác nhau. Chương thì mạnh mẽ dâng lên đến cao trào, chương khác thì nhẹ nhàng sâu lắng, chương thì chậm rãi buồn bã… Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ nếu như bản giao hưởng là sự hòa quyện âm thanh trong tiết tấu nhất quán ở từng chương thì hành trình của Tottenham lại có những chương thường xuyên lỗi nhịp.

Trận hòa với Sunderland vào rạng sáng qua chỉ là ví dụ mới nhất trong số những ví dụ cho thấy sự thăng hoa của Tottenham ở Champions League bên cạnh sự nhạt nhòa tại Premier League. Đúng là Tottenham đang chơi tốt ở Champions League và nhiều khả năng sẽ lọt vào vòng 1/8. Thế nhưng, liệu sự thăng hoa đó có đủ giúp họ bước lên bục đăng quang để tiếp tục góp mặt ở giải này mùa tới với tư cách ĐKVĐ? Không ai tin vào điều đó. Vậy thì nếu như không thể kết thúc mùa này trong tốp 4 ở Premier League, Tottenham sẽ phải vắng mặt ở Champions League mùa tới. Quả là một bài toán nan giải cho HLV Redknapp.

Rạng sáng qua, Tottenham chơi không tồi nhưng do hàng công kém may mắn và hàng thủ khủng hoảng vì chấn thương nên họ đành để Sunderland rời White Hart Lane với 1 điểm trong túi. Van der Vaart vẫn ghi bàn đều đặn trong những trận đấu trên sân nhà cả ở Champions League lẫn Premier League nhưng sự bất cẩn của cặp trung vệ Gallas - Kaboul trong pha ghi bàn của Gyan đã khiến Tottenham để vuột mất chiến thắng.        

Đúng là Tottenham không gặp may (cú sút của Huddlestone ở phút 17 dội xà), bị trọng tài từ chối một quả phạt đền và thủ môn Gordon của Sunderland chơi quá hay (cản phá 6 cú dứt điểm), nhưng với trên 20 cú dứt điểm mà chỉ ghi được một bàn thắng thì quả là đáng trách. Defoe vẫn đang phải dưỡng thương, Pavlyuchenko sa sút phong độ, Keane hầu như biến mất còn Crouch chỉ giỏi làm tường, trách nhiệm ghi bàn đè nặng lên đôi chân của Van der Vaart và thậm chí là cả Bale trong khi không phải lúc nào hai cầu thủ này cũng đáp ứng được sự chờ đợi. 

Qua 4 trận liên tục không thắng, có thể khẳng định Tottenham vẫn chưa đạt đến đẳng cấp của một đội bóng lớn, bởi họ không biết cách vượt qua hoàn cảnh khó khăn cũng như không biết cách chặn đứng chuỗi thành tích nghèo nàn. Có thể khi các cầu thủ chấn thương trở lại thì Tottenham sẽ khác, nhưng đến lúc đó e rằng mọi chuyện đã muộn mất rồi. Vậy thì nguyên nhân là do ông Redknapp không biết cách “liệu cơm gắp mắm” hay chưa có kinh nghiệm trong việc chia lửa cho 2 mặt trận đỉnh cao? Có thể là cả hai nếu như buộc phải đưa ra câu trả lời vào lúc này.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.