Tottenham leo lên vị trí thứ 3 nhưng trả giá đắt bằng chấn thương của Kane

12/03/2018 06:55 GMT+7

Chiến thắng 4-1 trước Bournemouth giúp Tottenham qua mặt Liverpool để giành vị trí thứ 3 Premier League nhưng 'Spurs' cũng phải trả giá đắt khi chân sút số 1 Harry Kane bị chấn thương.

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (12.3, giờ Việt Nam), Tottenham trở lại Premier League và thi đấu trên sân Bournemouth với tâm trạng nặng nề sau khi bị Juventus loại ở vòng 1/8 Champions League.
Việc sớm dừng bước ở Champions League đã ảnh hưởng đến tâm lý của các học trò HLV Mauricio Pochettino khi họ bị đội chủ nhà ép sân trong những phút đầu tiên. Junior Stanislas khiến khung thành Tottenham rung chuyển khi dứt điểm trúng xà ngang ngay ở phút thứ 4. Chỉ 2 phút sau, cũng chính tiền đạo 28 tuổi ghi bàn mở tỷ số khi dứt điểm chính xác từ quả tạt của Adam Smith.
Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với Tottenham khi tiền đạo số 1 của họ là Kane bị chấn thương phải rời sân ở phút 34 sau pha va chạm với thủ môn Asmir Begovic. HLV Pochettino đã quyết định đưa Erik Lamela vào thay và đẩy Dele Alli lên vị trí cao nhất trên hàng công.
Quyết định này đã mang lại hiệu quả khi Alli là người ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham ở phút 35. Đó là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Anh sau 15 trận tịt ngòi.
Alli chấm dứt cơn khát bàn thắng trong 15 trận Reuters
Bàn thắng đó cũng giúp cho tâm lý của các cầu thủ Tottenham ổn định hơn và họ chơi áp đảo trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.
Ở trận này, bên cạnh việc gỡ hòa cho Tottenham thì Alli còn để lại dấu ấn với pha chuyền bóng thuận lợi giúp Son Heung-min ghi bàn ở phút 62. Tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 87 nhờ pha kiến tạo của Christian Eriksen. Hậu vệ Serge Aurier là người ấn định chiến thắng cho Tottenham ở những phút bù giờ.
Son Heung-min góp 2 bàn trong chiến thắng của Tottenham Reuters
Với chiến thắng này, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 61 điểm, hơn Liverpool 1 điểm. Tuy nhiên, mọi sự quan tâm của người hâm mộ Tottenham giờ đây là chấn thương của Kane. 
HLV Pochettino cho biết tiền đạo người Anh sẽ được kiểm tra kỹ hơn trong ngày hôm nay để biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.