Tottenham mạnh tay tăng cường lực lượng

22/08/2012 08:37 GMT+7

(TNO) Thất bại trong trận đấu đầu tiên tại Premier League có lẽ đã khiến ban lãnh đạo Tottenham phải xem xét lại vấn đề lực lượng. Sau khi giành được tiền đạo Emmanuel Adebayor, đội bóng thành London tiếp tục theo đuổi hai mục tiêu khác là Willian và Leandro Damiao.

(TNO) Thất bại trong trận đấu đầu tiên tại Premier League có lẽ đã khiến ban lãnh đạo Tottenham phải xem xét lại vấn đề lực lượng. Sau khi giành được tiền đạo Emmanuel Adebayor, đội bóng thành London tiếp tục theo đuổi hai mục tiêu khác là Willian và Leandro Damiao.

>> Newcastle phá hỏng ngày ra mắt của HLV Villas-Boas
>> Giovani Dos Santos “nhắc” Tottenham gia hạn hợp đồng
>> Đội trưởng Tottenham tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31

Emmanuel Adebayor chuyển sang thi đấu cho Tottenham
Adebayor đã ký hợp đồng 3 năm với Tottenham - Ảnh: AFP

Trong mùa giải vừa qua, Adebayor đã thi đấu cho Tottenham theo hợp đồng mượn từ Manchester City. Chân sút người Togo đã ghi được 17 bàn tại Premier League và có 11 đường chuyền thành bàn.

Chính vì vậy, trong suốt mùa hè vừa qua, đội chủ sân White Hart Lane đã làm mọi cách để có được sự phục vụ của Adebayor. Theo báo chí Anh, Tottenham đã đạt được thỏa thuận với Manchester City về giá chuyển nhượng đối với tiền đạo 28 tuổi này là 5 triệu bảng.

Đến hôm qua (21.8 - giờ VN), Tottenham cũng đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Adebayor. Các bên không tiết lộ cụ thể nhưng Sport Mail cho biết tiền đạo người Togo đã chấp nhận giảm lương để ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân White Hart Lane (mức lương của Adebayor tại Manchester City trước đây là 170 ngàn bảng/tuần).

Bên cạnh đó, Tottenham cũng đang gấp rút tiến hành việc chiêu mộ hai cầu thủ Brazil là Willian và Leandro Damiao. Willian từng là mục tiêu theo đuổi của Chelsea nhưng do Shakhtar Donetsk "hét giá" 20 triệu bảng nên "The Blues" đã rút lui.

Theo Sport Mail, Tottenham đã tiến hành đàm phán với Shakhtar Donetsk và có thể sẽ đáp ứng được yêu cầu của đội bóng Ukraine.

Về phần Leandro Damiao, đề nghị chuyển nhượng đã được gửi đến Internacional. Vào năm 2010, Tottenham từng mua Sandro từ Internacional nên họ hy vọng mối quan hệ tốt đẹp đó sẽ giúp thương vụ này thành công.

Nếu việc mua Willian và Leandro Damiao thành công, HLV Andre Villas-Boas sẽ có trong tay hàng công rất mạnh. Trong trận thua Newcastle hồi cuối tuần qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ có trong tay một tiền đạo duy nhất là Jermain Defoe.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.